svasdssvasds

สั่งสอบครูโรงเรียนดังเพชรบูรณ์ ประจานนักเรียนค้างค่าเทอม เร่งเยียวยาเด็ก [คลิป]

สั่งสอบครูโรงเรียนดังเพชรบูรณ์ ประจานนักเรียนค้างค่าเทอม เร่งเยียวยาเด็ก [คลิป]

ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูติดป้ายประจานเด็กนักเรียนค้างเงินค่าเทอม 700 บาท พร้อมเคลียร์ผู้ปกครองให้ลบโพสต์ หลังโซเชียลแห่ประณาม

จากกรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลแห่งหนึ่งในเมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความและภาพ ครูเขียนประจานเด็กนักเรียนค้างค่าเทอม 700 บาท จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

สั่งสอบครูโรงเรียนดังเพชรบูรณ์ ประจานนักเรียนค้างค่าเทอม เร่งเยียวยาเด็ก [คลิป]

ล่าสุด ผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครองเด็กแล้ว โดยผู้ปกครองเด็ก ยอมรับว่า ทำไปเพราะความโกรธ ความน้อยใจ และสงสารลูกที่ต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายใหญ่โตขนาดนี้ จึงยอมลบภาพและข้อความออกจากเฟซบุ๊กแล้ว

พร้อมกันนี้ ผู้บริหารโรงเรียน ยังชี้แจงว่า เงิน 700 บาทที่ผู้ปกครองเด็กค้าง ไม่ใช่ เงินค่าเทอม แต่เป็นเงินส่วนเกินค่าบำรุงการศึกษาและบริการเสริม เช่น ค่าประกันชีวิตและค่าสอนพิเศษครูต่างชาติ หากผู้ปกครองไม่พร้อม ก็ไม่จำเป็นต้องสมัครใช้บริการ ส่วนครูคู่กรณีจะถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ว่าทำลงไปด้วยเจตนาอะไร ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรี สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนอกจากการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยังสั่งให้ผู้อำนวยการกองการศึกษาลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและเยียวยาเด็กด้วย

สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่ มีนักเรียนประมาณ 1,100 คน จนถึงขณะนี้ยังมีนักเรียนที่ค้างค่าบำรุงการศึกษาและบริการเสริมอีกประมาณ 200 คน

 

https://www.springnews.co.th/view/291862

related