svasdssvasds

มท.1 เผย รัชกาลที่ 10 ทรงห่วง 13 ชีวิตติดถ้ำ ขอให้ปลอดภัย

มท.1 เผย รัชกาลที่ 10 ทรงห่วง 13 ชีวิตติดถ้ำ ขอให้ปลอดภัย

รัฐมนตรีมหาดไทยเปิดเผย พระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นห่วงและติดตามปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย อย่างใกล้ชิดและขอให้ทุกคนปลอดภัย ด้าน "บิ๊กตู่" สวดมนต์ข้ามทวีป ให้ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงปลอดภัย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ทางราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แจ้งว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงติดตามการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเด็กและโค้ชฟุตบอล จำนวน 13 รายที่ติดอยู่ในภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ทรงห่วงใยกลุ่มผู้ประสบภัยทุกคน และทรงให้กำลังใจไปยังครอบครัวผู้ประสบภัยทุกคน ขอให้ทุกคนปลอดภัย รวมถึงทรงให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามค้นหาขอให้ประสบความสำเร็จ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือหน่วยซีลของกองทัพเรือ กำลังทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต และเชื่อว่าทั้งหมดจะปลอดภัย แต่ก็ห่วงเรื่องอาหารที่ไม่มีกิน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดผ่าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุได้ติดตามข่าวสารสถานการณ์ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด แม้จะปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศ โดยได้แสดงความเป็นห่วง 13 ชีวิต และภาวนาขอให้ทุกคนกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทหาร และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังออกค้นหาและให้ความช่วยเหลือเยาวชนและผู้ฝึกสอนทั้งหมดอย่างเต็มที่ และฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยย้ำให้ใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตนเองด้วย

ขณะที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งข้อความแสดงความห่วงใยถึงเหล่านักเตะเยาวชน และโค้ชของทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้งหมด 13 ชีวิต พร้อมอวยพรให้ทีมนักค้นหาทุกหน่วยนำตัวพวกเขาออกมาให้ได้ และขอให้ทุกคนปลอดภัย รวมถึงตัวเจ้าหน้าที่เองด้วย

related