svasdssvasds

อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ

อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ

เส้นทางล่องเรือของแม่น้ำน้อยช่วง ต.บางจัก ของ จ.อ่างทอง มีจุดดึงดูดนักท่องตามธรรมชาติที่น่าสนใจ นั่นก็คือเส้นทางอพยบและทำรังของฝูกนกกระจาบจำนวนมาก ซึ่งสามารถสร้างจุดขายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ในช่วงนี้ของทุกปี นกกระจาบจำนวนมากจะอพยพมาทำรังริมแม่น้ำน้อยตลอดสาย บริเวณด้านหลังของศูนย์สภากาชาดไทยเวชพาหน์เฉลิมพระเกียรติ  ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รวมถึง ต้นต้นตาลด้านหน้าอาคารอีกหลายต้น  จนกลายเป็นความสวยงามตามธรรมชาติ

นายวันชาติ กล่ำชม  ผู้ดูแลศูนย์ฯ เล่าว่า ช่วงนี้ของทุกปีนกระจาบจะมาทำรังบริเวณนี้ใช้เวลาอยู่ประมาณ 3-4 เดือน เมื่อออกลูกก็จะทิ้งรังไป  นักท่องเที่ยวที่ผ่านมาเห็นก็ตื่นตา แปลกใจ เพราะเป็นของโบราณที่หาดูได้ยาก    หากรังไหนที่สวยมีระย้าลงมาแสดงว่ารังนั้นมีคู่และมีการวางไข่แล้ว   โบราณเชื่อกันว่าหากปีไหนนกกระจาบสร้างรังสูงน้ำจะเยอะ  ชาวบ้านก็เตรียมระวังเรื่องน้ำ

ขณะนี้ทางอำเภอวิเศษชัยชาญ และเทศบาลตำบลบางจัก เตรียมอนุรักษ์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวล่องเรือตามลำแม่น้ำน้อย  รังนกกระจาบก็จะอีกเป็นจุดหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมได้ในช่วงฤดูผสมพันธ์และวางไข่ในเดือนกรกฎาคมของทุกปี

อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ อ่างทอง ชวนล่องเรือแม่น้ำน้อย ชมรังนกกระจาบ

related