svasdssvasds

"อัจฉริยะ" จ่อฟ้อง ผกก.บางปะอิน ละเว้นคดีน้องหญิง ผบก.ปทุมฯ สั่งเด้ง 3 บิ๊ก สภ.เมืองปทุมธานี

"อัจฉริยะ" จ่อฟ้อง ผกก.บางปะอิน ละเว้นคดีน้องหญิง ผบก.ปทุมฯ สั่งเด้ง 3 บิ๊ก สภ.เมืองปทุมธานี

ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปทุมธานี ลงนามคำสั่งเด้ง 3 ตำรวจสภ.เมืองปทุมธานี หลังชักช้า ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนทั้งๆที่ผลการชันสูตรศพ น้องหญิงเป็นการตายผิดธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ 165/2561 เรื่อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี การเสียชีวิตของ “น้องหญิง” อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา เนื่องจากกะโหลกศีรษะแตกและสมองบวม หลังจากเดินทางกลับจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 61 เวลา 02.00 น. ณ โรงพยาบาลปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่ง กรณีดังกล่าวเป็นการตายผิดธรรมชาติ จึงต้องชันสูตรพลิกศพตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และพนักงานสอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี ต้องทำการสอบสวนโดยมิชักช้า เร่งรัดดำเนินการตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 ลงวันที่ 1 ก.ค.56 แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสำนวนการชันสูตรพลิกศพยังล่าช้า ไม่เป็นไปตามขั้นตอนและคำสั่งที่อ้างถึง จึงมีคำสั่งให้

1.พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี

2.พ.ต.ท.สมยศ ดำจันทร์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี

3.พ.ต.ต.ไพรัตน์ วรรณี สว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วยราชการสภ.เมืองปทุมธานี

ไปรายงานตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.61 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมแต่งตั้งให้

1.พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี

2.พ.ต.อ.บัญชา มีเลิศ ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

3 ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ ทรช่วย รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วยรายการกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว และรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 6 ส.ค.61 สั่ง ณ วันที่ 30 ก.ค.61

"อัจฉริยะ" จ่อฟ้อง ผกก.บางปะอิน ละเว้นคดีน้องหญิง ผบก.ปทุมฯ สั่งเด้ง 3 บิ๊ก สภ.เมืองปทุมธานี

และก่อนที่ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปทุมธานี จะมีคำสั่งเด้ง 3 นายตำรวจชุดนี้ ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ได้มีการลงตามแต่ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงว่า กรณี พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน , พ.ต.ท.สมาน ศรีอรุณ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน และ ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ วงศ์ภูผานนท์ รองสารวัตร (สอบสวน ) สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน บกพร่องต่อหน้าที่ หรือไม่ หลังไม่ดำเนินการอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญา และทำสำนวนการสอบสวนการเสียชีวิตของ น้องหญิง ไปแล้ว

"อัจฉริยะ" จ่อฟ้อง ผกก.บางปะอิน ละเว้นคดีน้องหญิง ผบก.ปทุมฯ สั่งเด้ง 3 บิ๊ก สภ.เมืองปทุมธานี

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นผู้ประสานงานกับครอบครัวน้องหญิง ระบุว่าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวถือเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ แต่ทางครอบครัว จะเดินหน้าฟ้องดำเนินคดี พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เพื่อที่ทางคณะกรรมการจะได้นำทางครอบครัวเข้าไปสอบปากคำเป็นผู้เสียหาย พร้อมรายงานการสอบสวนข้อเท็จจริงให้กับครอบครัวทราบด้วย

ซึ่งการดำเนินคดีดังกล่าวจะดำเนินการกับ ผู้กำกับสภ.บางปะอิน เพียงรายเดียว

พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า วันนี้(31 ก.ค.) ครอบครัวน้องหญิงและนายอัจฉริยะ จะออกเดินทางจากกองปราบเวลา 12.00 น.ไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อไปขอสอบแพทย์ที่ชันสูตรพลิกศพ และขอทราบผลการผ่าพิสูจน์ศพ เวลา 14.00 จะเดินทางไปสอบแพทย์ที่โรงพยาบาลปทุมธานี และรับผลเวชระเบียน และเวลา 15.30 น. จะไปโรงพยาบาลการุณเวช เพื่อไปรับผลเวชระเบียน

related