svasdssvasds

ทางขึ้น “ภูทับเบิก” ทรุดกว่า 1 กิโลเมตร แนะเลี่ยงเส้นทาง

ทางขึ้น “ภูทับเบิก” ทรุดกว่า 1 กิโลเมตร แนะเลี่ยงเส้นทาง

แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวภูทับเบิก ให้ใช้เส้นทางเลี่ยง สาย 12 บ้านแยง – นครไทย หลังฝนตกหนักจนทำให้ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนทรุดตัวจำนวนหลายจุด

(31 ก.ค. 61) เกิดเหตุถนนทางขึ้นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ ทรุดเป็นทางยาวระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 9+300 -10+600 บริเวณทางหลวงหมายเลข 2331 ตอนโจ๊ะโหวะ—อุทยานภูหินร่องกล้าหมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รอยแยก 4 จุด ระยะทางประมาณ 1.กิโลเมตร ลักษณะเป็นการยุบตัวของพื้นดิน จุดที่ลึกที่สุดเกือบ 1เมตร รถยนต์สัญจรไป-มาลำบาก

ทางขึ้น “ภูทับเบิก” ทรุดกว่า 1 กิโลเมตร แนะเลี่ยงเส้นทาง ทางขึ้น “ภูทับเบิก” ทรุดกว่า 1 กิโลเมตร แนะเลี่ยงเส้นทาง ทางขึ้น “ภูทับเบิก” ทรุดกว่า 1 กิโลเมตร แนะเลี่ยงเส้นทาง

นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เร่งระดมนำเครื่องจักรซ่อมแซ่ม จุดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 10+600 ก่อน เนื่องจากมีรอยยุบและเสียหายมากกว่าจุดอื่น ส่วนสาเหตุที่ถนนทรุดเนื่องจากที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำระดับใต้ดินเป็นจำนวนมาก ดินจึงเกิดการทรุดตัว ทางแขวงฯจึงต้องเร่งนำหินคลุกมาตามกลบและบดอัดจุดที่ถนนทรุดและแยกตัว

ทางขึ้น “ภูทับเบิก” ทรุดกว่า 1 กิโลเมตร แนะเลี่ยงเส้นทาง

ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ตลอด 24 ชั่วโมง และฝากเตือนนักท่องเที่ยวและรถบรรทุกหนักที่จะขึ้นไปภูทับเบิก ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยไปใช้สาย 12 พิษณุโลก-หล่มสัก แยกบ้านแยง เส้นทางสู่อุทยานแห่งชาติภูหินล่องกล้าแทน

related