svasdssvasds

เคลียร์หนี้ "ครูวิภา" เหลือ 5 ราย จ่อใช้เป็นโมเดลแก้หนี้ กยศ.

เคลียร์หนี้ "ครูวิภา" เหลือ 5 ราย จ่อใช้เป็นโมเดลแก้หนี้ กยศ.

ลูกศิษย์ น.ส.วิภา บานเย็น ครูจังหวัดกำแพงเพชร ทยอยใช้หนี้ กยศ. อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหลือเพียง 5 ราย โดยเจ้าตัวระบุ อยากจะเปลี่ยนตัวผู้ค้ำประกัน แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นคดีความอยู่ในชั้นศาลแล้ว

กรมบังคับคดีจะแก้ไขหนี้กยศ. ทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับครูที่เข้าไปค้ำประกันให้กับลูกศิษย์ เพราะครูมีเจตนาดี แต่ลูกศิษย์ต้องมีความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน

 เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้พูดถึงการแก้ปัญหากรณี น.ส.วิภา บานเย็น ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งถูกบังคับคดีจากการเข้าไปค้ำประกันหนี้ก.ยศ.ให้กับลูกศิษย์ ที่ผ่านมาสั่งการให้กรมบังคับคดีจัดการไกล่เกลี่ยหนี้ในชั้นบังคับคดีร่วมกับกยศ. พยายามให้โอกาสครูไม่ให้ตกเป็นบุคคลล้มละลายหรือถูกยึกทรัพย์โดยสมบูรณ์ ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานว่าขณะนี้ น.ส.วิภา เหลือลูกหนี้ที่อยู่ในการค้ำประกัน 5 ราย ลดลงจาก 60 ราย โดยถือเป็นความประสบความสำเร็จจากเลข 13 หลัก จากฐานข้อมูลบิ๊กดาด้าในการติดตามลูกหนี้

เคลียร์หนี้ "ครูวิภา" เหลือ 5 ราย จ่อใช้เป็นโมเดลแก้หนี้ กยศ.

หลังจากนี้กรมบังคับคดีจะแก้ไขหนี้กยศ. ทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับครูที่เข้าไปค้ำประกันให้กับลูกศิษย์ เพราะครูมีเจตนาดี แต่ลูกศิษย์ต้องมีความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน

related