svasdssvasds

น้ำป่านครนายกเข้าสู่ภาวะปกติ สั่งจับตาหากเกิดเหตุซ้ำ

น้ำป่านครนายกเข้าสู่ภาวะปกติ สั่งจับตาหากเกิดเหตุซ้ำ

สถานการณ์น้ำป่าจังหวัดนครนายก กลับเข้าสู่ภาวะปกติ น้ำตกหลายแห่งถูกน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทะลักเข้าท่วม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงปักธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

สถานการณ์น้ำป่ากลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พัดถล่มแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในจังหวัดนครนายก ทั้งที่น้ำตกวังตะไคร้ น้ำตกนางรอง และอีกหลายแห่ง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงบ่ายวานนี้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำป่ากลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะที่วังตะไคร้ และ น้ำตกนางรอง เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว รวมถึงมีการแจ้งเตือนไปยังประชาชน 408 หมู่บ้านใน 4 อำเภอ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 18 หมู่บ้าน ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ในพื้นที่อ.เมือง คือที่ ตำบลหินตั้ง สาริกา ศรีนาวา

น้ำป่านครนายกเข้าสู่ภาวะปกติ สั่งจับตาหากเกิดเหตุซ้ำ

 ขณะที่นายอารักษ์ เจริญวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป สีดารีสอร์ต ที่กลุ่มนักแสดงภาพยนต์เรื่อง ออนซอนเด ถูกน้ำพัดถล่มจนต้องหนีตายขึ้นชั้น 2 ระบุว่า เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นทุกปี และเพียง 1-2 ชั่วโมง สถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มีเพียงราวสะพานเท่านั้นที่เสียหาย เนื่องจากทางรีสอร์ต มีมาตรการดูแลความปลอดภัยให้ลูกค้าเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก

related