svasdssvasds

“ขุนอ้วน” คู่แข่ง “ขุนอิน” โชว์ลีลาปิดตาตีฆ้องขั้นเทพ [คลิป]

“ขุนอ้วน” คู่แข่ง “ขุนอิน” โชว์ลีลาปิดตาตีฆ้องขั้นเทพ [คลิป]

มีเด็กชายอายุ 10 ขวบในจังหวัดชัยนาท ฉายาว่า "ขุนอ้วน" ตีฆ้องมอญได้ชำนาญ โดยใช้ผ้าปิดตา ตีฆ้องพร้อมกัน 2 วง เรียกเสียงฮือฮาต่อผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ไปดูลีลาการตีฆ้องของน้อง "เรดาห์"

ด.ช.พศวีร์ ภักดี หรือ น้อง "เรดาห์" อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนอนุบาลชัยนาท  โดยก่อนหน้านี้ น้องเรดาห์ เคยโด่งดังมาในโลกออนไลน์ มียอดรับชม เกือบ 1 ล้านครั้ง จนได้ฉายาว่า "ขุนอ้วน" คู่แข่ง "ขุนอิน"

นายกรกิจพัฒน์ สุขดี ครูสอนดนตรีไทย เปิดเผยว่า น้องเรดาห์ คลุกคลีกับดนตรีไทยมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ อาศัยอยู่กับครูมาตลอด เนื่องจากพ่อแม่รับราชการทหารกับพยาบาล ทำให้เวลาไม่ค่อยลงตัว โดยน้องเรดาห์ ตั้งความฝันไว้อย่างจริงจรังว่าจะเป็นครูสอนดนตรีไทยให้ได้ จึงหัดเล่นอย่างหนักเป็นเวลา 1 ปี แต่พรสวรรค์ของน้อง พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด เก่งเกินวัย เรียนรู้ทั้งบทร้อง และทำนองได้รวดเร็ว

“ขุนอ้วน” คู่แข่ง “ขุนอิน” โชว์ลีลาปิดตาตีฆ้องขั้นเทพ [คลิป]

น้อง "เรดาห์" บอกว่า เครื่องดนตรีที่ชอบคือ ฆ้อง เพราะเป็นเครื่องดนตรีที่สามารถตีโดยใช้มือไขว้ไปมา และสลับกันตีได้ เวลาตีแล้วรู้สึกสนุก ส่วนตัวสามารถเล่นได้หลายชนิด ส่วนที่โลกออนไลน์เรียกว่า ขุนอ้วน เนื่องจากมีร่างกายตุ้ยนุ้ย อ้วนท้วม แล้วใส่ชุดไทยเหมือนท่านขุน อีกทั้งมีความสามารถสะดุดตาผู้พบเห็น จึงได้ชื่อว่า คู่แข่ง ขุนอิน

“ขุนอ้วน” คู่แข่ง “ขุนอิน” โชว์ลีลาปิดตาตีฆ้องขั้นเทพ [คลิป] “ขุนอ้วน” คู่แข่ง “ขุนอิน” โชว์ลีลาปิดตาตีฆ้องขั้นเทพ [คลิป]

น้องเรดาห์ เคยเข้าแข่งขันศิลปหัตถกรรม ระดับประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ได้รองวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  มาครอบครอง ถือเป็นความภาคภูมิใจที่แข่งกับคนที่อายุเยอะกว่าแล้วสามารถได้รางวัลมาได้

“ขุนอ้วน” คู่แข่ง “ขุนอิน” โชว์ลีลาปิดตาตีฆ้องขั้นเทพ [คลิป]

ส่วนอีกเรื่องที่ภูมิใจคือ เรื่องของหน้ากาก ยักษ์ สีดำครึ่งหน้า ที่ใส่ออกงานเป็นประจำ โดยหน้ากากนี้ "เก่ง ธชย" ไอดอลของน้อง ส่งมาให้ถึงบ้าน หลังจากได้เจอและพูดคุยในงานแสดงโชว์ที่กรุงเทพฯ

related