svasdssvasds

พลทหารคชา ก้านสมองตาย ทีมแพทย์ ขอญาติให้ทำใจ

พลทหารคชา ก้านสมองตาย  ทีมแพทย์ ขอญาติให้ทำใจ

ทีมแพทย์ เข้าพูดคุยญาติ พลทหารคชา ขอให้ทำใจ หลังก้านสมองตาย ด้านผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ให้กำลังใจครอบครัว

จากกรณีที่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ได้ส่งตัว พลทหารคชา พะชะ อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์ ถูกรุ่นพี่พลทหาร 3 นาย ทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลอานันทมหิดล โดยมีอาการโคม่า

โดยก่อนหน้านี้ มารดาของพลทหารคชา ระบุว่า ลูกมีอาการไตวาย และกระเพาะอาหารเป็นแผล ซึ่งระหว่างที่ถูกส่งตัวมาถึงโรงพยาบาลครั้งแรก มีอาการปอดอักเสบ และจากการสอบถามค่ายทหาร ทราบว่าลูกชาย ถูกทำโทษให้ปักหัวลงกับพื้น แล้วมีการเตะไปที่บริเวณหน้าอก และใต้รักแร้

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางทีมแพทย์ พร้อมต้นสังกัด ได้เข้าพูดคุยกับญาติของพลทหาร คชา ขอให้ทำใจ เนื่องจากพลทหารคชา เริ่มมีอาการ ก้านสมองตาย ทีมแพทย์ อาจจะไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือใดๆ เพิ่มเติมได้ และจะรักษาตามอาการที่สามารถทำได้

ด้านนางสาววรรณิสา บุญตา หรือ ฝ้าย ภรรยา ของพลทหารคชา ยอมรับว่าช่วงเวลา 18.30 น. ทางแพทย์ได้มาบอกกับครอบครัวว่า พลทหารคชามีอาการก้านสมองตาย โอกาสรอดชีวิตตอนนี้มีไม่ถึง 30% โดยแพทย์ยืนยันว่าหากพลทหารคชามีปาฏิหารย์สามารถรู้สึกตัว ก็คงจะอาการไม่ปกติเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ทางญาติยืนยันว่าจะยังคงให้หมอรักษาพลทหารคชาให้ถึงที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติพลทหารขอความเป็นธรรม โดนซ้อมปางตาย โอกาสรอดแค่ 30% 

ผบ.ทบ. ย้ำไม่มีระบบซ่อม แจงพลทหารลพบุรีเจ็บสาหัส เหตุทะเลาะวิวาท

ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา กับ 3 รุ่นพี่พลทหารเหตุรอผลการแพทย์ 

related