svasdssvasds

"เสี่ยลภ" ปัดทุกข้อหาฆ่า “น้องเนิร์ส” คุมตัวสอบเข้มค้านประกันตัว [คลิป]

"เสี่ยลภ" ปัดทุกข้อหาฆ่า “น้องเนิร์ส”  คุมตัวสอบเข้มค้านประกันตัว [คลิป]

เสี่ยลภ เข้ามอบตัวกับตำรวจนครปฐม พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือฆ่าน้องเนิร์ส ด้านตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาได้

ความคืบหน้ากรณี น.ส.นภธร กนกเกษมโสภณ หรือ “น้องเนิร์ส” อายุ 24 ปี ถูกนายวัลลภ ห้วยหงษ์ทอง หรือ “เสี่ยลภ”หนุ่มคนสนิท จ่อยิง 6 นัดเสียชีวิตคารถเก๋งป้ายแดง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ “เสี่ยลภ”ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนที่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมานายวัลลภ ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และถูกนำตัวไปสอบสวนที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปร่วมรับฟังคำให้การของนายวัลลภ ผู้ต้องหา โดยมีตำรวจในพื้นที่และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเข้าร่วมสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า นายวัลลภ ได้ให้การปฎิเสธ ส่วนอาวุธปืนนั้น บอกว่าซื้อมาจากเพื่อนและได้สอบถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างนายวัลลภ กับผู้เสียชีวิต นายวัลลภ บอกว่ารู้จักกันมา 9 เดือน ซึ่งถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีหน้าที่สืบสวน หาข้อมูลต่างๆ ในทุกมิติ มาประกอบสำนวน รวมทั้งผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ส่วนการจะขอประกันตัวนั้น ต้องขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ในเมื่อปฎิเสธ ตำรวจก็ต้องดำเนินการสืบหาข้อมูลหลักฐานเพื่อให้ศาลลงโทษ

ด้านพล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า นายวัลลภ ให้การปฎิเสธเป็นสิทธิเบื้องต้นตามกฎหมาย แต่ตำรวจเชื่อมั่นในพยานหลักฐาน หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อม อำนาจของพนักงานสอบสวน ควบคุมตัวนายวัลลภได้เพียง 48 ชั่วโมง วันนี้คงสอบสวนไม่เสร็จ คงต้องสอบสวนต่อพรุ่งนี้อีก และจะนำตัวส่งศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อฝากขังต่อไป เบื้องต้นตำรวจคงไม่ให้ประกันตัว

ขณะที่ทนายความของนายวัลลภ บอกว่าลูกความให้การปฎิเสธ ไม่รู้ไม่เห็น และไม่ได้ขอประกันตัว

related