svasdssvasds

แม่โวย! อนามัยปล่อยลูกสาว 6 ขวบปวดท้องจนตาย

แม่โวย! อนามัยปล่อยลูกสาว 6 ขวบปวดท้องจนตาย

แม่น.ร.วัย 6 ขวบ เมืองปากน้ำโวยอนามัยบางโฉลง ไม่ยอมส่งตัวลูกรักษาอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่กลับปล่อยให้นอนทรมานกว่า 4 ชั่วโมงจนตาย

 ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เชิญน.ส.นงเยาว์ แดนเมืองแทน อายุ 42 ปี มารดา ด.ญ.น้ำเพชร อุดมกัน หรือน้องน้ำ วัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตหลังนำตัวส่งรักษาที่อนามัย หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางโฉลง เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากครอบครัวติดใจ กรณีที่ไม่นำส่งเด็กไปรักษาต่อโรงพยาบาล

แม่โวย! อนามัยปล่อยลูกสาว 6 ขวบปวดท้องจนตาย

น.ส.นงเยาว์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยง ลูกสาวปวดท้องอย่างหนัก จนล้มกลางห้องเรียนครูจึงนำส่งอนามัย เพื่อรักษาเบื้องต้น แต่ทางอนามัยไม่ยอมส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล กระทั่งเวลา 16.00 น.เพื่อนได้แจ้งลูกสาวอาการแย่ อยู่ที่อนามัย ตนจึงรีบไปดูลูกสาว ก็พบนอนหมดสติ ตัวซีด ปากเขียว จึงตัดสินใจอุ้มลูกออกจากอนามัยไปหารถเพื่อไปโรงพยาบาล โดยเมื่อไปถึงลูกสาวเริ่มมีอาการชัก แพทย์พาเข้าห้องฉุกเฉินรีบปั๊มหัวใจ แต่เสียชีวิตในที่สุด ดังนั้นตนจึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรม และอยากถามว่า เหตุใดไม่ส่งตัวน้องน้ำเพชรไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เมื่อเห็นว่าอาการหนัก

แม่โวย! อนามัยปล่อยลูกสาว 6 ขวบปวดท้องจนตาย

ภายหลังครอบครัวได้นำร่างน้องน้ำ ไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดบางโฉลงใน โดยนายวีระ อุดมกัน บิดาน้องน้ำ เปิดเผยว่า เบื้องต้นแพทย์ ได้แจ้งว่าลูกสาวเสียชีวิตจากอาการขาดเกลือแร่ เพราะปากแห้งและมีอาการติดเชื้อในลำไส้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลที่แน่นอนอีก 45 วัน ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้ นายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าร่วมไว้อาลัยน้องน้ำที่วัด พร้อมเผยว่าได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น คาดว่าจะรู้ผลในประมาณ 3 สัปดาห์ เบื้่องต้น ทางสาธารณสุขจะดำเนินการยื่นเรื่องขอการเยียวยาตามมาตรา 41 ตามสิทธิบัตรทองให้กับครอบครัวของน้องน้ำ

 

 

 

 

 

related