svasdssvasds

อยุธยาไม่สิ้นคนดี! เฮียฮุย ลุยไฟไหม้ช่วยเพื่อนบ้านจนตัวตาย

อยุธยาไม่สิ้นคนดี! เฮียฮุย ลุยไฟไหม้ช่วยเพื่อนบ้านจนตัวตาย

“เฮียฮุย” เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดชื่อดัง ลุยไฟช่วยเพื่อนบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ จนตัวเองเสียชีวิตคากองเพลิง เพื่อนบ้านเผยเจ้าตัวคอยช่วยเหลือผู้อื่นมาโดยตลอด

เมื่อกลางดึกวานนี้ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 1 คูหา เลขที่ 14/6 ตรอกบัวหวาน ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้ตลาดเจ้าพรหม เจ้าหน้าที่ ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ กว่า 5 คัน และใช้เวลา นานกว่า ครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในห้องที่เกิดเพลิงไหม้ 1 ราย คือ นายกมล โรจน์กัญญาพร อายุ 65 ปี หรือ เฮียฮุย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดอาฮุย ชื่อดัง ที่อยู่คูหาติดกับที่เกิดเหตุ

อยุธยาไม่สิ้นคนดี! เฮียฮุย ลุยไฟไหม้ช่วยเพื่อนบ้านจนตัวตาย

สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ นายกมล ได้วิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้าของบ้านตัวเอง เพื่อช่วยคนที่อยู่ในอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ทั้งหมด 4 คน รวมถึงพยายามถือถังดับเพลิงวิ่งฝ่าเปลวไฟเข้าไปค้นหาผู้ที่อาจติดค้างอยู่ในอาคาร แต่เพลิงลุกลามรวดเร็วจนทำให้นายกมลสำลักควันหมดสติล้มลง และถูกย่างสดคากองเพลิง นางพิมพ์ใจ ลุ่มรัตน์ อายุ 42 ปี ผู้รอดชีวิต ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ นายกมลได้มาช่วยครอบครัวตน และระหว่างชุลมุนคิดว่า นายกมลลงจากตึกแล้ว แต่เมื่อทราบว่า เสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ต้องมาสูญเสียเพื่อนบ้านที่มีน้ำใจงามเช่นนี้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยม และ มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้ครอบครัว นายกมล หรือเฮียฮุย รวมทั้งนำสิ่งของพระราชทานมอบให้ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยด้วย

โดยนายสุจินต์เผยว่า จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือครอบครัวนายกมล ต่อไปเพราะ นายกมล เป็นคนดีช่วยเหลือสังคม เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านมาโดยตลอด ซึ่งวีรกรรมนายกมล ถือเป็นผู้กล้าหาญ เสียสละ น่ายกย่องให้เป็น “คนดีศรีอยุธยา” และมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณและยกย่องคุณงามความดีของนายกมลให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป

 

 

related