svasdssvasds

สุโขทัย วอนช่วยสาวอ้วน 200 ก.ก.

สุโขทัย วอนช่วยสาวอ้วน 200 ก.ก.

อดีตนักร้องสาววัย 31 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วน มีน้ำหนักมากถึง 200 กก. ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ทางครอบครัวมีรายได้ไม่เพียงพอต่อการดูแล เนื่องจาก หญิงสาวมีโรครุมเร้า หลายโรค วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

น.ส.น้ำทิพย์ หิรัญศรี อายุ 31 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วน มีน้ำหนักมากถึง 200 กก. สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และต้องใช้เครื่องช่วยในการหายใจตลอดเวลา เพราะมีหลายโรครุมเร้า

สาวอ้วนรายนี้ อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ ใน ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งคนในครอบครัวก็คอยให้การช่วยเหลือดูแลตลอด คุณแม่ของ น.ส.น้ำทิพย์ มีอาชีพปลูกผักขาย แต่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปดูแลลูกสาวที่ป่วย โดยทุกวันต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำ ทำให้ออกไปทำงานหารายได้ไม่เต็มที่

ด้าน น.ส.น้ำทิพย์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยมีรูปร่างปกติเหมือนคนทั่วไป เป็นนักร้องอยู่ตามห้องอาหาร ต่อมาปี 2559 ขณะร้องเพลงเกิดอาการวูบและช็อคหมดสติ เพื่อนๆ รีบนำส่ง รพ. แพทย์ตรวจรักษาแล้วพบว่า มีอาการโรคเบาหวานและโรคหัวใจ จึงรับยามากินที่บ้าน

ตั้งแต่นั้นมาจนถึงวันนี้ ผ่านมาแค่ 2 ปี จากที่เคยมีน้ำหนักเพียง 60 กก.  ปัจจุบันน้ำหนักพุ่งขึ้นถึง 200 กก. ทำให้แขนขาไม่มีแรง ลุกยืน หรือเดินไปไหนไม่ได้ งานร้องเพลงที่รักและถนัด

ก็ต้องจบลงอย่างสิ้นเชิง ทำให้มีความเป็นอยู่แย่ลงอย่างต่อเนื่อง เวลาจะไปหาหมอที่ รพ.แต่ละครั้ง ก็ต้องประสานรถกู้ภัยให้ไปรับ

ล่าสุด แพทย์วินิจฉัยว่า มีโรคอ้วนแทรก และระบบหายใจเริ่มติดขัด ทำให้รู้สึกท้อแท้กับชีวิต ซึ่งสิ่งที่ต้องการมากที่สุดตอนนี้คือ "อยากจะกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิม" จึงขอความช่วยเหลือจากผู้มีเมตตาในการรักษาโรคอ้วนนี้ เพื่อจะได้กลับมา ทำงานตามปกติ จะได้แบ่งเบาภาระครอบครัวได้

บัญชีเลขที่ 020236710313 ธ.ออมสิน ชื่อบัญชี น.ส.รสริน หิรัญศรี

related