svasdssvasds

ตำรวจไม่ฮาด้วย ชี้คลิปคนไม่กลัวเมีย

ตำรวจไม่ฮาด้วย ชี้คลิปคนไม่กลัวเมีย

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุคลิปสามีล้อเลียน โชว์อาวุธปืนข่มขู่ภรรยา อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย 3 ข้อหา พร้อมเตือนอาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

คลิปล้อเล่นโชว์ปืน ระหว่างสามีและภรรยา ในคลิปนี้ ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งผู้โพสต์ระบุเนื้อหาว่า เป็นการล้อเล่นของคนไม่กลัวเมีย ที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ที่ช่วงท้ายคลิปแล้ว

คนเป็นสามีก็ยอมให้ภรรยาในที่สุด เมื่อเห็นฝ่ายหญิงถือดาบซามูไร

ซึ่งจากคลิปดังกล่าว พันตำรวจเอก-กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความเห็นว่า เบื้องต้นคลิปนี้ อาจจะเข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา คือ

1.ความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว ฐานการกระทำอันเป็นความรุนแรงในครอบครัว โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งข้อหานี้ เป็นความผิดยอมความได้ โดยต้องมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีผู้ต้องหา

2.ความผิดตามตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ซึ่งต้องตรวจสอบว่า อาวุธปืนที่ปรากฏในคลิป เป็นอาวุธปืนถูกกฎหมายหรือไม่ หากไม่มีใบอนุญาต จะมีความผิด ฐานมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้ามูลสู่ระบบคอมผิดเตอร์ ที่อาจขัดต่อเจตนารมย์ของกฎหมาย ในลักษณะขัดต่อศีลธรรมอันดี

อย่างไรก็ตาม ไม่ควรนำคลิปดังกล่าว เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ เพราะอาจมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบ และอาจพลาดพลั้งทำให้เกิดการสูญเสียได้ จึงขอฝากเตือนประชาชน ไม่ควรนำคลิปลักษณะนี้ เผยแพร่ลงในสังคมออนไลน์

related