svasdssvasds

หวั่นประชาทัณฑ์ "หนุ่มลาว" ปาดคอยายหลานดับ ตำรวจเก็บตัวจำลองเหตุแทน [คลิป]

หวั่นประชาทัณฑ์ "หนุ่มลาว" ปาดคอยายหลานดับ ตำรวจเก็บตัวจำลองเหตุแทน [คลิป]

ตำรวจปรับแผนจำลองเหตุการณ์หนุ่มลาวก่อเหตุฆ่าปาดคอ 2 ยายหลาน ในพื้นที่จ.สมุทรปราการเสียชีวิตก่อนลักทองคำ โดยทำแผนที่กองบังคับการแทน เนื่องจากหวั่นเกรงว่าญาติๆและประชาชนที่โกรธแค้นจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์

ความคืบหน้ากรณีนายพูหล้า อายุ 21 ปี ชาวลาว ใช้มีดปาดคอฆ่านางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 67 ปี และหลานสาว อายุ 12 ปี นร.ชั้นป.6 เสียชีวิต และหลานสาว อายุ 9 ปี นร.ชั้น ป.3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนนำสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์แล้วหลบหนีไป จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจับกุมตัวไว้ได้ขณะเตรียมหลบหนีข้ามโขงที่ จ.มุกดาหาร

โดยวันนี้นายสมัย สิงห์ไธสง อายุ 47 ปี พนักงานขับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย กรุงเทพ-สุวรรณภูมิ ถูกตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นำตัวมาสอบถามหลังพบว่า เป็นคนขับรถคันที่นายภูล่า โดยสารหลบหนี หลังก่อเหตุ ฆ่าชิงทรัพย์

นายสมัยเล่าว่า รับนายภูล่าหลังนำรถออกจาก สถานีขนส่งหมอชิต ได้ไม่ไกล โดยนายภูล่าขอโดยสารไปลงที่ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ไม่มีเงินค่าโดยสาร นายภูล่าจึงเสนอให้นำ สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง ไปจำนำ เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าโดยสาร เมื่อถึงอำเภอสุวรรณภูมิ จึงพานายภูล่านำสร้อยไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในราคา 7,500 บาท ก่อนได้รับค่าโดยสารมา 1,000 บาท โดยไม่ทราบว่า นายภูล่าก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์แล้วหลบหนีมา

ซึ่ง พ.ต.ท.ธงชัย สมาน สารวัตรสืบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางไปรับนายพูหล้า นำตัวกลับไปดำเนินคดี ที่ สภ.พระประแดง แต่ระหว่างทางได้ประสานกับ พ.ต.ท.ปัตตะพงษ์ พัฒนิบูลย์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อนำตัวนายพูหล้าไปชี้จุดที่นำสร้อยคอทองคำที่ได้มาไปขายก่อนขึ้นรถโดยสารหลบหนีไป จ.มุกดาหาร

ล่าสุด ตำรวจสืบสวนภูธรพระประแดง ปรับแผนส่งตัวนายภูล่าไปควบคุมที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ แทน หลังนำตัวมาจาก จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยตำรวจได้เปลี่ยนแผนจากที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ มาเป็นทำแผนจำลองเหตุการณ์ที่กองบังคับการแทน เนื่องจากหวั่นเกรงว่าญาติๆและประชาชนที่โกรธแค้นจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ ซึ่งตำรวจได้ใช้ตุ๊กตาผู้หญิงมาจำลองเป็นเหยื่อเด็กหญิงพี่น้องที่โดนปาดคออย่างเหี้ยมโหด โดยคนร้ายมีสีหน้าเรียบเฉยตลอดการทำแผน

ขณะเดียวกันด้านนอกโรงพักก็มีตอนนี้มีญาติผู้เสียชีวิต 4-5 คน รวมทั้งชาวบ้านที่ทราบข่าว พยายามจะขึ้นมาบนกองบังคับการ เพื่อมาดูการทำแผน แต่ตำรวจไม่ยอมให้ขึ้นมาเด็ดขาด สร้างความไม่พอใจให้กับญาติๆและชาวบ้านพอสมควร

related