svasdssvasds

ยาย 68 ปีเศร้าถูกหลอกซื้อลอตเตอรีรางวัลที่ 1

ยาย 68 ปีเศร้าถูกหลอกซื้อลอตเตอรีรางวัลที่ 1

ที่ชลบุรี ยายวัย 68 ปี น้ำตาซึม หลังสู้เก็บเงินเพื่อไปใช้หนี้สินที่ยืมจากญาติ สุดท้ายกลับถูกแก๊งต้มตุ๋นทำตีสนิทหลอกให้ร่วมซื้อล็อตเตอรีรางวัลที่ 1 เสียหายไป 30,000 บาท ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

กล้องวงจรปิด ภายในหมู่บ้าน เขตตำบลห้างสูง อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพขณะรถยนต์ต้องสงสัยของคนร้าย ยี่ห้อนิสสัน สีเงินบอร์น หมายเลขทะเบียน ศฐ 2985 กรุงเทพมหานคร

ขับหลบหนีออกจากพื้นที่หลังก่อเหตุหลอกเงินจากผู้สูงอายุในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ในหมู่ 1 ตำบลห้างสูง อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี พบนางสำราญ คงสุข อายุ 68 ปี ยังอยู่ในอาการซึมเศร้า

นางสำราญ เล่าว่ามีชายรูปร่างท้วมแต่งกายดี ลงมาจากรถยนต์เก๋งพร้อมกับหญิงอีกคน พร้อมนำก๋วยเตี๋ยวมาฝาก บอกว่าเป็นการขอบคุณที่หลายวันก่อนบอกทางไปซื้อที่ดินในเขตอำเภอบ้านบึง

ในระหว่างที่กำลังคุยกันอยู่นั้น ก็มีชายวัยกลางคนมาขายผ้าให้กับคนทั้งสอง จากนั้นผู้หญิงที่มากับรถเก๋งก็วิ่งไปเอาหนังสือพิมพ์มาตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล แล้วอุทานว่าคนขายผ้าถูกรางวัลที่ 1

แต่คนขายผ้าอ้างว่าไม่อยากนำลอตเตอรีกลับเพราะกลัวถูกนายจ้างยึดจึงจะขายให้ราคาถูก 1 แสนบาท แต่ชายเจ้าของรถเก๋งอ้างมีเงินเพียง 70,000 บาท จึงหันมายืมนางสำราญ 30,000 บาท

โดยบอกว่าจะแบ่งเงินกำไรให้ นางสำราญ จึงขึ้นไปบนบ้านนำเงินที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า แต่หลังจากนางสำราญ หยิบเงินให้ 30,000 บาท ทั้ง 2 คนก็รีบวิ่งขึ้นรถและขับออกไปอย่างรวดเร็ว

โดยนำชายที่ขายผ้าขึ้นรถไปด้วย จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอก และไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ ให้ติดตามตัวคนร้าย

นางสำราญ เล่าว่ารู้สึกเสียใจมาก เพราะเงินที่คนร้ายหลอกเอาไปนั้นเป็นเงินที่พยายามเก็บสะสมจนครบ อีกสองวัน จะนำไปคืนญาติที่ยืมมาหลายเดือนแล้ว

ไม่คิดว่าจะมาถูกหลอกต้มตุ๋มแบบง่ายๆ เคยดูแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง จึงฝากเตือนว่าอย่าเชื่อใจคนแปลกหน้าเพราะอาจจะเสียทรัพย์แบบตัวเอง

related