svasdssvasds

ตลิ่งแม่น้ำน่านทรุด บ้านพัง 3 หลัง

ตลิ่งแม่น้ำน่านทรุด บ้านพัง 3 หลัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภาพนาทีบ้านริมแม่น้ำน่าน ของคุณพีระพล บางขัน อายุ 37 ปี ในพื้นที่ถนนประเวศน์เหนือ เขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ทรุดตัวลงทั้งหลังเหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสายตาเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางมูลนากขณะกำลังช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากบ้าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย แต่บ้านเสียหายทั้งหลัง เช่นเดียวกับทรัพย์สินภายในบ้านอีกหลายรายการ

ตลิ่งแม่น้ำน่านทรุด บ้านพัง 3 หลัง

 เหตุนี้เกิดขึ้นหลังมีฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ประกอบกับปริมาณน้ำในแม่น้ำน่านลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ดินริมตลิ่งบริเวณถนนประเวศเหนือ เขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก ค่อยๆสไลด์ลงน้ำระยะทาง 5-6 เมตร ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายสิ้นเชิง 2 หลัง คือบ้านของคุณพีระพล ตามที่ปรากฏในคลิป และบ้านของนางปราณี อินทฤทธิ์ อายุ 71 ปี ส่วนบ้านของนายบรรจบ ภู่เสม อายุ 46 ปี เสียหายบางส่วน

ตลิ่งแม่น้ำน่านทรุด บ้านพัง 3 หลัง

 เจ้าของบ้าน บอกว่า อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน กับภรรยา และลูกสาววัย 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ก่อนบ้านจะทรุดกำลังเข้าห้องน้ำ จากนั้นได้ยินเสียงบ้านลั่นผิดปกติ จึงรีบออกจากห้องน้ำ บอกภรรยาให้รีบพาลูกหนี จากนั้นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ให้ช่วยเหลือ ขณะที่กำลังช่วยกันขนของออกจากบ้าน ไม่นานบ้านก็ทรุดตัวลงทั้งหลัง ส่วนตัวเชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นผลจากการวางระบบท่อประปาในพื้นที่ใหม่

ตลิ่งแม่น้ำน่านทรุด บ้านพัง 3 หลัง

 หลังเกิดเหตุ นายวีรศักดิ์ ปานอุดมลักษณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางมูลนาก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการจัดหาที่อยู่ชั่วคราวให้ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมประกาศเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ 2 ฝั่งแม่น้ำน่านในเขตบางมูลนาก ให้เฝ้าระวังเหตุการณ์ดินสไลด์พังทรุดตัวลงอีกอาจจะทำให้บ้านเรือนที่เหลือพังลงน้ำได้

 

 

related