svasdssvasds

รวบแก๊งชาวจีนเข้าไทย ฉกกระเป๋ากลางสนามบิน พบรับออเดอร์ตลาดมืด [คลิป]

รวบแก๊งชาวจีนเข้าไทย ฉกกระเป๋ากลางสนามบิน พบรับออเดอร์ตลาดมืด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภาพกล้องวงจรปิด ขณะ นายจื่อ หยาง หลี่ สัญชาติแคนนาดา เชื้อสายจีน และ นางสาว เจ๋ว อิ๊ง โหลว สัญชาติจีน ขโมยกระเป๋าเดินทาง ที่ สายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ ที่ 11 / 14 และ 15 ใน อาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  2 , ตำรวจท่องเที่ยว  กองกำกับการ 3 , ตำรวจสืบสวนภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ ใช้เป็นหลักฐาน เข้าจับกุม ขณะทั้ง  2 จะหลบหนีออกนอกประเทศ โดยพบกระเป๋าที่ขโมยมาส่วนหนึ่ง แต่หลังขยายผลไปตรวจค้นห้องพัก ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านราชเทวี กรุงเทพมหานคร ก็พบของกลางเพิ่ม รวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท  จึงนำตัวมาสอบสวน

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจาก ผู้เสียหายต่างสัญชาติหลายราย ว่า  กระเป๋าสัมภาระสูญหาย ระหว่างเดินทางเข้าไทย โดยต้องสงสัยว่าถูกขโมย จึงสั่งตำรวจให้ประสาน ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานฯ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบพฤติการณ์โดยละเอียด ชัดเจน จึงสั่งให้ติดตามจับกุม กระทั่ง พบทั้ง 2 ขณะจะหลบหนีออกนอกประเทศ

[gallery columns="1" size="full" ids="377347,377348"]

ขณะที่ นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 ระบุถึงเป้าประสงค์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า เดินทางเข้าไทย เพื่อมาขโมยกระเป๋าเดินยี่ห้อดังโดยเฉพาะ เนื่องจาก มีคำสั่งซื้อจากตลาดมืด ขณะเดียวกัน หากถูกเจ้าหน้าที่สุมตรวจ ก็จะทิ้งกระเป๋าที่ขโมยมาได้ ก่อนหลบหนีทันที

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ในเวลากลางคืน รวมทั้ง ประกาศให้เป็นบุคคลต้องห้ามเข้าไทยอีกด้วย

related