svasdssvasds

มาเอง "ผบ.ตร." สั่งเร่งสืบคดีหมอสูติข่มขืนคนไข้ ชี้กระทบต่อความรู้สึกคน

มาเอง "ผบ.ตร." สั่งเร่งสืบคดีหมอสูติข่มขืนคนไข้ ชี้กระทบต่อความรู้สึกคน

สาธารณสุขนครสวรรค์ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหมอสูตินารีชื่อดัง ถูกกล่าวหาข่มขืนคนไข้หญิง ระหว่างตรวจภายใน ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งรัดคดีแล้ว

ถือเป็นกรณีที่สั่นสะเทือนวงการแพทย์อยู่ในเวลานี้ สำหรับคดีที่หญิงวัย 28 ปี แจ้งความร้องทุกข์ตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และร้องเรียนองค์กรทำดีของ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และนางสาวศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า ทนายความชื่อดังว่า ถูกนายแพทย์สูตินารี อายุ 53 ปี ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ ระหว่างตรวจภายในถึง 2 ครั้ง ช่วงวันที่ 5 และ 21 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งนายแพทย์ผู้นี้ เข้าพบตำรวจตามหมายเรียกแล้ว และถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา ฐานอนาจารและกระทำชำเรานั้น ล่าสุด พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า คดีนี้พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระทบต่อความรู้สึกคนส่วนใหญ่ จึงสั่งการให้ตำรวจเร่งทำการสืบสวน คลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด แต่ต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมา ยึดหลักฐานวิทยาศาตร์เป็นหลัก

มาเอง "ผบ.ตร." สั่งเร่งสืบคดีหมอสูติข่มขืนคนไข้ ชี้กระทบต่อความรู้สึกคน

ขณะที่ ร้อยตำรวจเอก รัชพล ขวัญเซ่ง ร้อยเวรเจ้าของคดี สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นหมอผู้ถูกกล่าวหา ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยระบุเพียงว่า วันเกิดเหตุใช้เครื่องอัลตราซาวด์ ที่มีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศชาย ที่ต้องสวมถุงยางอนามัย เพื่อป้องกันติดเชื้อ สอดใส่ในอวัยวะเพศฝ่ายหญิงเท่านั้น  ส่วนผลการตรวจร่างกายผู้เสียหาย จากโรงพยาบาลตำรวจ ไม่พบคราบอสุจิ แต่พบเพียงร่องรอยบางอย่างเท่านั้น เนื่องจากผู้เสียหายทิ้งระยะเวลานานเกิน 10 วัน ก่อนจะเข้าแจ้งความ และเข้าตรวจร่างกาย // ซึ่งขณะนี้ส่งสำนวนคดี ให้หัวหน้าพนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบแล้ว คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 10-15 วัน เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการได้

มาเอง "ผบ.ตร." สั่งเร่งสืบคดีหมอสูติข่มขืนคนไข้ ชี้กระทบต่อความรู้สึกคน

ด้านหมอที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ไม่ได้ก่อเหตุข่มขืนผู้เสียหาย และเรื่องทั้งหมดเป็นความเข้าใจผิดของคนไข้ โดยขณะนี้รู้สึกสงสารคู่กรณีอย่างมาก แต่ยอมรับว่า ช่วงที่ผ่านมา มีการติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหายจริง เช่นเดียวกับการโอนเงินให้ฝ่ายหญิง จำนวน 3 แสนบาท เพราะรู้สึกเอ็นดู และทราบว่าอีกฝ่ายกำลังจะสร้างบ้านให้ครอบครัว จึงโอนเงินไปให้ด้วยความหวังดี ส่วนกรณีเรียกคนไข้ว่าที่รักนั้น เป็นกลเม็ดในการกระตุ้นการรักษาเท่านั้น

ขณะที่ นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสอบคลีนิกที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่า คลีนิกดังกล่าวได้มาตรฐานที่กำหนด แต่ห้องตรวจภายใน ที่มีเตียงขาหยั่ง 1 เตียง ไม่มีประตูปิดกั้นห้อง แต่มีผ้าม่านปิดกั้นเท่านั้น

โดยนายแพทย์ อดิสรณ์ ระบุว่า แม้คลินิกที่เกิดเหตุ จะได้มาตรฐาน แต่พบว่า วันเกิดเหตุ กลับไม่มีผู้ช่วยหญิง หรือบุคคลที่ 3 อยู่ในห้องตรวจด้วย ล่าสุดสั่งให้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยมีนายแพทย์ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของจังหวัด เป็นประธานสืบข้อเท็จจริง และระหว่างทำการสอบสวนนั้น ได้สั่งพักงานหมอผู้ถูกกล่าวหาชั่วคราว เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

related