svasdssvasds

ศาลเพชรบูรณ์จำคุก 6ปีมือวางบึ้มภูทับเบิก ฐานมีวัตถุระเบิด

ศาลเพชรบูรณ์จำคุก 6ปีมือวางบึ้มภูทับเบิก ฐานมีวัตถุระเบิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณสามแยกทางเข้าภูทับเบิก สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์  ทำให้นายสวน อ่อนตา อายุ 63 ปี  ถูกแรงระเบิดอัดร่างแหลกเละเสียชีวิตคาที่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บแก ราย คือ นางพรจินดา ชุลี อายุ 53 ปี เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 10 ก.ย.2560 ปีที่ผ่านมา

จากการสืบสวนสอบสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรายนี้คือ นายมา วงศ์ทับเบิก อายุ 53 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านทับเบิก อยู่บ้านเลขที่ 95/หมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกจากพื้นที่ จึงขออำนาจศาลจังหวัดหล่มสักออกหมายจับ เลขที่ จ.82/2560 ลงวันที่ 16 ต.ค.2560 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือสินทรัพย์ของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้เสียทรัพย์” และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2560 ในขณะที่ผู้ต้องหาเดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดหล่มสัก กรณีถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหาบุกรุกป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนข้างศาลจังหวัดหล่มสัก เบื้องต้นผู้ห้องหาให้การปฏิเสธและขอไปให้การในชั้นศาล ด้านเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว จากนั้นได้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

[gallery columns="1" size="full" ids="386896,386898"]

ล่าสุดในวันนี้ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นจังหวัดหล่มสักได้อ่านคำพิพากษาตัดสินจำคุก ปี โดยไม่รอลงอาญาในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหากระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือสินทรัพย์ของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  และทำให้เสียทรัพย์นั้น ศาลยกฟ้อง ซึ่งผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุธรณ์ ซึ่งทั้งนี้ก็อยู่ในดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

related