svasdssvasds

ไม่ลืมฮีโร่ถ้ำหลวง "ชาวอ่างทอง" ร่วมรับอนุสาวรีย์จ่าแซม มุ่งสู่เชียงราย [คลิป]

ไม่ลืมฮีโร่ถ้ำหลวง "ชาวอ่างทอง" ร่วมรับอนุสาวรีย์จ่าแซม มุ่งสู่เชียงราย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดอ่างทอง นายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการอ่างทอง นำหัวหน้าส่วนราชการและพี่น้องชาวจังหวัดอ่างทอง ต้อนรับอนุสาวรีย์นาวาตรี สมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตทหารเรือหน่วยบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กๆ ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 คน ที่ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา หลังจากที่รูปหล่ออนุสาวรีย์ดังกล่าวได้ก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว ณ ร้านเอเชียไฟอาร์ต จ.พระนครศรีอยุธยา

ขบวนแห่เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ออกจากโรงหล่อเอเชียไฟอาร์ต ในจ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้าจังหวัดอ่างทอง ผ่านอำเภอป่าโมกแวะพักให้พี่น้องประชาชนได้ถ่ายภาพ หลังจากนั้นเดินทางต่อเข้าเขตพื้นที่อำเภอเมืองอ่างทอง ผ่านตลาดสดเทศบาล 2 โดยระหว่างทางที่ผ่านมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และมาหยุดพักที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดอ่างทอง มีนายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้คล้องพวงมาลัย และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก และจอดอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองถึงเวลา 11.00 น.จึงได้เดินทางต่อไปเพื่อให้ถึงจังหวัดเชียงรายในวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ต่อไป

สำหรับรูปหล่อจ่าแซมมีความสูงประมาณ 2.40 เมตร เมื่อรวมส่วนฐานจะสูงประมาณ 4.30 เมตร การปั้นนั้นได้ทำตามที่อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้แก้แบบและนำศิลปินซึ่งนำโดยอาจารย์สราวุฒิ คำมูลชัย หรือสล่าต้น ศิลปินช่างปั้นมือหนึ่งร่วมกับศิลปินนับ 10 คน ทำการปั้นรูป ณ วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย จ.เชียงราย

related