svasdssvasds

ยังไม่ชัดฟาร์มจระเข้ปากน้ำไม่ดูแลสัตว์ รอผลตรวจเลือด - "อุเทน" ลั่นโดนใส่ร้าย [คลิป]

ยังไม่ชัดฟาร์มจระเข้ปากน้ำไม่ดูแลสัตว์ รอผลตรวจเลือด - "อุเทน" ลั่นโดนใส่ร้าย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้า กรณีมีผู้โพสต์ภาพ ช้าง และ ม้า ใน ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ซูบผอม วันนี้ หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ โดยต้องรอผลการตรวจตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อสรุปหาสุขภาพสัตว์โดยละเอียด ขณะที่ เจ้าของสวนสัตว์สมุทรปราการ เตรียมเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะเชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นการกลั่นแกล้ง

แฉ! สวนสัตว์ชื่อดังละเลย ช้าง-ม้า ผอมเห็นซี่โครง บ่อน้ำสีเขียวเหม็นหึ่ง

เจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) , ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธ์พืช , ปศุสัตว์ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อม ตำรวจท่องเที่ยว และ ทหาร เข้าตรวจเก็บข้อมูล ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ หลังสื่อสังคมออนไลน์แพร่ภาพ ช้าง และ ม้า ผอมซูบ จนมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

[gallery columns="1" size="full" ids="401082,401083,401084"]

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เช่น เลือด มูล ของ พังองุ่น ช้างเพศเมีย และ พลายสมรักษ์ ช้างเพศผู้ ที่ปรากฏภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ส่วนม้าที่มีลักษณะตัวซูบผอม เจ้าหน้าที่เก็บเฉพาะตัวอย่างเลือดไปตรวจสอบ

นายนุวรรต ลีลาพตะ รองหัวหน้า ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า หรือ ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง ระบุว่า ในส่วนช้าง การตรวจพังองุ่นมีสุขภาพดีกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนพลายสมรักษ์ สภาพภายนอกอาจมีลักษณะผอม แต่ทั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ประกอบ จึงจะวิเคราะห์ได้ว่า สุขภาพช้างเป็นเช่นไร ซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้การเลี้ยงดูของฟาร์ม ส่วนกรณีม้าพบว่า เป็นม้าแก่มีอายุ 15 ปี หากเทียบกับมนุษย์ ก็จะมีอายุราว 80 ปี ลักษณะตามกายภาพจึงเป็นไปตามที่ปรากฏ

ขณะที่ นายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ร้องขอให้เจ้าหน้าทีตรวจสัตว์ทุกตัวเพื่อยืนยันสภาพ เพราะเชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้น อาจเป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจาก เกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง ขณะเดียวกัน ก็เตรียมเข้าพบ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เพื่อขอความเป็นธรรม ส่วนด้านคดีความ ทราบตัว ผู้โพสต์ภาพและข้อความ แล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตามขั้นตอน

related