svasdssvasds

5 โจ๋รุมโทรมเด็ก12 มอบตัวครบแล้ว "ผู้การฯสระบุรี" แจงดราม่าต้องไม่สร้างตราบาปให้เหยื่อ [คลิป]

5 โจ๋รุมโทรมเด็ก12 มอบตัวครบแล้ว "ผู้การฯสระบุรี" แจงดราม่าต้องไม่สร้างตราบาปให้เหยื่อ [คลิป]

ตำรวจสระบุรี ระบุ การดำเนินคดี เยาวชนที่รุมข่มขืนเด็กหญิงวัย12 คืบหน้าไปมาก ให้สื่อระวังการเสนอจ่าวเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน 

ความคืบหน้าคดีของ 5 เยาวชนวัยรุ่นรุมโทรม เด็กหญิงวัย 12 ปี ภายในร้าน 10 บาททุกอย่าง หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษา อ.เมือง จ.สระบุรี หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้คุมตัว 4 เยาวชน ส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสระบุรีแล้ว โดยศาลพิจารณาเห็นว่ามีความผิดจริง และวันนี้วัยรุ่นคนที่ 5 ได้เดินทางมาให้การกับตำรวจแล้ว

ล่าสุด พล.ต.ต. สมหมาย ประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าตนเองได้เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่ แต่อยากให้สื่อเคารพผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเหยื่อ โดยตอนนี้นี้ชัดเจนว่ามีผู้ต้องหามีทั้งหมด 5 คน เป็นเยาวชนทั้งหมด ส่วนการสอบสวนเพิ่มเติมว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มเติมหรือไม่ก็อยู่ระหว่างการสอบสวน หากสาวถึงใครก็จะมีการออกหมายจับเพิ่ม ในส่วนพื้นที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายของทุกอย่าง 10 บาท อยู่ห่างจาก สภ.เมืองสระบุรีประมาณ 500 เมตร เยื้องกับโรงเรียนอาชีวะ ซึ่งวันนี้ยังปิดให้บริการ จากการพูดคุยกับชาวบ้านทราบว่าร้านนี้เปิดมาได้ไม่ถึงปี ปกติมีวัยรุ่นอยุ่บริเวณหน้าร้านประจำ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

หลังเกิดเหตุนี้ทราบเรื่องแต่ต้นแล้วแต่อยากจะบอกว่า ถ้าเป็นเกี่ยวกับ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น และเป็นคดีเกี่ยวกับที่คนร้ายเป็นผู้ใหญ่ เราสามารถพูดอะไรได้ชัดๆไ และก็ได้เต็มที่ แต่บางคดีมาเกี่ยวกับเพศ อันนี้พูดรวมๆ เกี่ยวเพศ ก็ต้องระหวังพอสมควรเพราะว่าการกระทำบางอย่างเป็นเป็นตราบาปที่ตอกไว้ในหัวใจเขา บางครั้งต้องเยียวกว่าจะหาย เป็นผู้ชายมาเท่าไหร่ แต่เป็นผู้หญิงถ้าถูกกระทำทางเพศ จะมีความรู้สึกลึกๆ อยู่ในใจ บางคดีถ้าผู้เสียหายเป็นเด็กก็ยิ่งต้องระมัดระวัง

ขณะที่ นางวิมล ปริโชติ อายุ 59 เพื่อน บ้านของผู้ปกครองน้องวัย 12 ปี กล่าวว่า เห็นน้องตั้งแต่เด็ก เป็นคนน่ารักอัธยาศรัยดีไม่คิดว่าจะเป็นน้องที่ตกเป็นเหยื่อ

ด้านพัฒนาสังคมจังหวัด เปิดเผยว่า กำลังพิจารณางบช่วยเหลือในรูปแบบของเงินสงเคราะห์หลายประเภทที่จะช่วยเยียวยาผู้เสียหาย เหยื่อวัย 12 และวัย16 ที่ถูกระทำชำเรา สำหรับเด็กหญิงวัย 12 ปี ขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองดูแลของกรมกิจการเด็ก และเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พักอยู่ในบ้านพักเด็ก และเยาวชนจังหวัดสระบุรี มีสหวิชาชีพคอยดูแลใกล้ชิด หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะประเมินความพร้อม ในการดูแลบุตรของครอบครัว อาจจะแยกแม่และเด็กออกจากกันชั่วคราว เพื่อประเมินความพร้อมในการเลี้ยงดู

related