svasdssvasds

เพชรบูรณ์นักท่องเที่ยวแน่นแห่สัมผัสอากาศหนาว "เขาค้อ" รถติดยาวหลายกิโลเมตร [คลิป]

เพชรบูรณ์นักท่องเที่ยวแน่นแห่สัมผัสอากาศหนาว "เขาค้อ" รถติดยาวหลายกิโลเมตร [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ต่างหลั่งไหลกันเดินทางมาเที่ยวที่ อำเภอเขาค้อ ภูทับเบิก และ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็น 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อชมทะเลหมอก สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น และชมทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติกันอย่างคึกคักนับแสนคน โดยเฉพาะที่เขาค้อ ซึ่งได้รับฉายาว่า เปรียบเสมือนสวิสเซอร์แลนด์เมื องไทย และมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น หอสมุดนานาชาติ อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก พระตำหนักเขาค้อ และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งเป็นแหล่งปฏิบัติธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งยังมีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อีก 2 แห่ง คือ กังหันลมยักษ์ที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานลม ซึ่งมีความสูงถึง 170 เมตร จำนวน 24 ตัว และจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ ที่สามารถชมทะเลหมอกแบบ 360 องศา และมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ตัดกับทะเลหมอก ซึ่งมีลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิ ในประเทศญี่ปุ่น ก็ยิ่งทำให้มีบรรดานักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวที่เขาค้อกันเป็นจำนวนมาก

จนกลายเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ เป็นอันดับต้นๆของประเทศ โดยนักท่องเที่ยวต่างแห่กันมา เพื่อรอชมทะเลหมอกในยามเช้า ชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว พร้อมเตรียมเคานต์ดาวน์ ฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก จนโรงแรม รีสอร์ท และจุดกางเต็นท์ต่างๆ ซึ่งมีจำนวนกว่า 500 แห่ง กว่า 10,000 ห้อง เต็มแน่นไปหมด ส่งผลให้ตั้งแต่บริเวณจุดชมวิวและหน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ มีรถติดยาว 3-4 กิโลเมตร ขณะที่ถนนทางขึ้นเขาค้อ ทั้งเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ตั้งแต่บริเวณ 3 แยกบ้านนางั่ว และเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ตั้งแต่บริเวณ 4 แยกพ่อขุนผาเมือง มีรถหนาแน่นตลอดทั้ง 2 เส้นทาง

โดยอุณหภูมิต่ำสุดเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้วัดได้ประมาณ 12 องศาเซลเซียส ซึ่งคาดว่าในช่วงวันหยุดยาวจนถึงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ประมาณกว่า 2 ล้านคน และจะมีเม็ดเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ประมาณกว่า 3 พันล้านบาท

ส่วนที่ภูทับเบิก และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ก็ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวแห่ มาเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน จนพื้นที่กางเต็นท์มีปริมาณไม่ เพียงพอกับปริมาณของนักท่องเที่ยว

related