svasdssvasds

"กฤษฏา" สั่งยึดฟลอร่าพาร์คปิดทุกคดีเดือนนี้

"กฤษฏา" สั่งยึดฟลอร่าพาร์คปิดทุกคดีเดือนนี้

รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ สั่งสปก.นครราชสีมา ยึดคืนพื้นที่จาก ฟลอร่าพาร์ค ฟ้าประทานฟาร์ม พร้อมเร่งให้แจ้งดำเนินคดีทั้งอาญา และแพ่ง โดยให้เข้ารื้อถอนจบทุกคดีในเดือนนี้

"กฤษฏา" สั่งยึดฟลอร่าพาร์คปิดทุกคดีเดือนนี้

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าคดี การบุกรุกที่ดิน สปก.ในอ.วังน้ำเขียว กว่า 400 ไร่ของ ฟลอร่าพาร์ค และ ฟ้าประทาน ฟาร์ม ว่า ได้สั่งการให้เร่งเพิกถอนเรียกคืนพื้นที่จากเอกชนตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

"กฤษฏา" สั่งยึดฟลอร่าพาร์คปิดทุกคดีเดือนนี้

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอรายงานจาก สปก.เสนอขึ้นมา โดยตนได้กำชับไปแล้วให้ทำตามขั้นตอนกฏหมายโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ รายงานข่าวจาก สปก.แจ้ง คดีนี้ นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการส.ป.ก.จะสรุปการดำเนินคดีกับเอกชน ส่งมาให้จังหวัด เพื่อดำเนินการฟ้องคดีอาญาแพ่ง โดยเร็วตามที่ รัฐมนตรีเกษตรฯเร่งรัด

"กฤษฏา" สั่งยึดฟลอร่าพาร์คปิดทุกคดีเดือนนี้ "กฤษฏา" สั่งยึดฟลอร่าพาร์คปิดทุกคดีเดือนนี้ "กฤษฏา" สั่งยึดฟลอร่าพาร์คปิดทุกคดีเดือนนี้

ทั้งนี้ คณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา หรือ คปจ. ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน จะประชุม ดำเนินการฟ้อง 2 คดีทั้งอาญา ในข้อหาบุกรุกที่ดินของรัฐ และฟ้องแพ่ง เพื่อให้เอกชนชดใช้ค่าเสียหาย

คาดว่า สปก.นครราชสีมาจะไปแจ้งความดำเนินคดี กับเอกชนที่บุกรุกที่ดิน และแจ้งให้รื้อถอนออกจากพื้นที่ และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย โดยการดำเนินคดีทั้งหมดจะจบภายในเดือนนี้

related