svasdssvasds

อ่างทอง "เครื่องมือช่างกินได้" ที่เดียวในไทย

พาไปดูของกิน แบบที่ฝรั่งยังทึ่ง ที่บ้านหุ่นเหล็ก จังหวัดอ่างทอง เขามีไอเดียเจ๋ง ทำช็อกโกแลต เป็นเครื่องมือช่าง ทั้งประแจ น๊อต กินได้จริง

งานนี้ ถูกอกถูกใจ นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ - คนไทย แห่ไปลิ้มรสพร้อมถ่ายรูปอัพโซเชียล บอกเลยว่าเหมือนจริงแบบสุดๆ

เดี๋ยวจะหาว่าโม้ ก็เลยต้องให้ดูภาพกันก่อนเลย ตัดสินกันจากภาพนี่แหละว่า เหมือนของจริงมั้ย ย้ำอีกที่ว่าเครื่องมือช่างทั้งประแจ น็อตตัวผู้ น็อตตัวเมีย พวกนี้ กินได้จริงๆเพราะทำจากช็อกโกแลต ส่วนสำคัญที่ทำให้เหมือนจริงได้ขนาดนี้ก็คือขั้นตอนการลงสี ที่เห็นวิบๆวับๆคล้ายสนิม ก็กินได้ อย่างสบายใจ เพราะทำจากโกโก้และน้ำตาลกลิตเตอร์

อ่างทอง "เครื่องมือช่างกินได้" ที่เดียวในไทย อ่างทอง "เครื่องมือช่างกินได้" ที่เดียวในไทย อ่างทอง "เครื่องมือช่างกินได้" ที่เดียวในไทย

ซึ่งเป็นไอเดียสุดบรรเจิด ของ คุณไพโรจน์ ถนอมวงศ์ เจ้าของบ้านหุ่นเหล็ก ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย กม.ที่ 55 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง ที่นอกจากจะโชว์บรรดาหุ่นเหล็ก ก็ยังมีร้านสภากาแฟ ที่วางขายเครื่องมือช่างกินได้พวกนี้ด้วย งานนี้ถูกใจทั้งคนใจและชาวต่างชาติ เพราะรูปทรงที่แปลกใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างถ่ายรูปแชร์ลงไปในโซเชียลจนโด่งดังไปทั่วโลก

เช่น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คนนี้ ถึงกับถ่ายคลิปบรรยายความแปลกใจ โดยบอกว่า “หลังเพื่อนที่เป็นนักบินโชว์เครื่องมือช่างเหล่านี้ให้ดูจึงต้องมาลอง และบอกว่าตัวเองเป็นทรานฟอร์เมอร์ เพราะในช่วงเรียนเกิดอุบัติเหตุบ่อย รู้สึกเลยว่าเครื่องมือพวกนี้เป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย อร่อยมาก” ก่อนโพสต์ลงโซเชียลสร้างรอยยิ้มและมีคนแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายคนต่างเดินทางมาพิสูจน์

คุณไพโรจน์ เล่าว่า ปิ๊งไอเดีย หลังคุยกับน้องๆในร้านกาแฟ เรื่องการหาสัญลักษณ์ของบ้านหุ่นเหล็ก ทดลองทำกันมา 2 เดือน แต่เพิ่งจะมาวางขายเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ปรากฏว่าขายดีหมดเกลี้ยง

อ่างทอง "เครื่องมือช่างกินได้" ที่เดียวในไทย อ่างทอง "เครื่องมือช่างกินได้" ที่เดียวในไทย อ่างทอง "เครื่องมือช่างกินได้" ที่เดียวในไทย

สำหรับราคาขาย มีตั้งแต่ ถูกสุด น็อตตัวเมีย ชิ้นละ20บาท ไปจนถึงชุดเซ็ทเครื่องมือช่าง ที่มีน็อตตัวผู้ น็อตตัวเมีย คีมปากนกแก้ว และประแจ เซ็ทละ 159 บาท ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่แพง หากเทียบกับกระบวนการทำที่ต้องใช้เวลา เพราะทำด้วยมือทุกชิ้น

หากใครผ่านมาทางจังหวัดอ่างทองแล้วแวะเที่ยวที่บ้านหุ่นเหล็ก ซึ่งเป็นจุดเช็คอินหนึ่งของจังหวัดอ่างทอง ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับ เครื่องมือช่างกินได้ ที่เป็นซิกเนเจอร์ใหม่ของที่นี่ แล้วจะรู้ว่า เมืองเล็กๆแห่งนี้ก็มีดีที่ไม่เป็นรองใคร

related