svasdssvasds

เจ้าภาพมึน ! คนหัวใสนำแบงค์กาโม่ใส่ซองทำบุญ เจอแล้วหลายงาน [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สังคมโซเชียลในจังหวัดอ่างทอง แห่แชร์ภาพซองช่วยงานศพที่วัดแห่งหนึ่งใน อำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นซองสีฟ้า 3 ซอง โดยภายในบรรจุแบงค์ปลอมหรือที่เรียกกันว่าแบงค์กาโม่ ใบละ 1000 จำนวน 2 ซองและแบงค์ 500 จำนวน 1 ซอง โดยระบุให้ระมัดระวัง

หลังจากทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสี่ร้อย ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนางหวาน ม่วงชุม อายุ 85 ปี ปรากฏว่างานศพดังกล่าวได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางต่อไปยังบ้านของนางหวาน พบว่าญาติๆกำลังช่วยกันเก็บของหลังจากทำบุญงานศพเสร็จสิ้น โดยจากการสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวญาติๆของนางหวานบอกว่าเป็นเรื่องจริง โดยคนที่แกะซองพบคือนายวรายุทธ ม่วงชุม อายุ 33 ปี หลานของนางหวาน เล่าให้ฟังว่าเมื่อวานหลังงานเผาศพก็นำซองที่ได้รับการช่วยงานมาแกะเงินเพื่อที่จะนับ ขณะที่แกะไปเรื่อยๆพบซอง 3 ซองมีสีและลัษณเดียวกันจึงแกะออกและพบว่าเป็นแบงค์กาโม่ ชนิด 1000 บาท และแบงค์การโม่ ชนิด 500 บาทใส่ซองละ 1 ใบ ด้านหน้ามีชื่อคนอยู่แต่ไม่รู้จักว่าเป็นใคร ซึ่งเมื่อเจอก็รีบนำให้ญาติๆดูกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร นำไปถ่ายรูปแชร์กันในกลุ่มเพื่อนฝูงและญาติเป็นเรื่องขำๆ

ด้านนางสาวเสาวลักษณ์ ม่วงชุม อายุ 24 ปีหลานสาวบอกว่า ทีแรกพอทราบก็รู้สึกขำๆแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะที่ทราบมาหลายงานแถวๆบ้านก็เจอแบบนี้บ่อยๆ คาดว่าเขาคงอยากมาร่วมงานแต่ไม่มีปัจจัยช่วยงานหรือไม่ก็อยากได้ของชำร่วย ซึ่งทางญาติๆก็ไม่ติดใจอะไรเพราะถือว่าเขาอยากมาทำบุญร่วมกับเรา

related