svasdssvasds

7 หมื่นคนแห่กราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

เหล่าศิษยานุศิษย์ หลั่งไหลไปกราบสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดศิลปินชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว เดินทางไปร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ พร้อมนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา หนึ่งในศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ เดินทางไปร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาวศิลปินชื่อดัง

7 หมื่นคนแห่กราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

แอ๊ด คาราบาวให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวสปริงนิวส์ไว้ว่า ยึดถือคุณงามความดี ของหลวงพ่อคูณ ในฐานะที่ท่านเป็นพระนักปฏิบัติปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่มีอัตตา ไม่มีตัวตน ไม่ยึดมั่น ถือมั่น

7 หมื่นคนแห่กราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

ขณะที่ศิษยานุศิษย์ จากทั่วสารทิศยังคงหลั่งไหลมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ และร่วมวางดอกไม้จันทน์อย่างต่อเนื่อง โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่นสรุปจำนวนคนที่เข้าศูนย์ประชุมเมื่อวานนี้อยู่ที่ 74,662 คน และมีประชาชนเดินทางไปวางดอกไม้จันทน์และเยี่ยมชมเมรุชั่วคราว 44,404 คน

7 หมื่นคนแห่กราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

ดร.ยุทธพงศ์ มาตย์วิเศษ นายช่างเมรุลอยนกหัสดีลิงค์พระเทพวิทยาคม อาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อพิธีพระราชทานเพลิงเสร็จสิ้น โลงสเตนเลสที่รองรับเถ้าอัฐิของหลวงพ่อคูณจะถูกปิดอย่างมิดชิด ล็อกด้วยกุญแจ 4 ดอก โดยลูกกุญแจแต่ละดอกจะแยกเก็บไว้กับบุคลสำคัญ 4 คน เชื่อว่าเถ้าอัฐิของหลวงพ่อคูณจะไม่เล็ดลอดออกมาจากเตาเผาได้อย่างแน่นอน จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีผู้ใดนำไปแอบอ้างในการทำวัตถุมงคล หรือสิ่งอื่นใดนอกเหนือจากพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณที่ได้ทำไว้ก่อนหน้านี้

related