svasdssvasds

สุดยอดขนมเทียนข้าวเหนียวดำ เมืองอ่างทอง

พูดถึงเทศกาลตรุษจีน สิ่งหนึ่งที่คนจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน จะต้องทำนั่นก็คือการนำสิ่งของมงคล ขนมมงคลไปไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ หนึ่งในขนมมงคลนั่นก็คือ ขนมเทียน

ณ อ่างทองมีขนมเทียนโบราณ ที่หอมอร่อยจนเป็นที่ติดใจของชาวอ่างทองและชาวจังหวัดใกล้เคียง ทำให้มียอดสั่งซื้อกว่า 20,000 ชิ้น

สุดยอดขนมเทียนข้าวเหนียวดำ เมืองอ่างทอง สุดยอดขนมเทียนข้าวเหนียวดำ เมืองอ่างทอง

เป็นประจำทุกปี ช่วงเข้าเทศกาลตรุษจีน นางสาวมุกดา นิยมอุดมวัฒนา พร้อมญาติพี่น้องจะรวมตัวกันทำขนมเทียนจำหน่าย โดยจะเริ่มจากการเตรียมไส้ขนมเทียนด้วยการนำถั่วเหลืองแช่น้ำ 4 ชม. ก่อนที่จะล้างจนน้ำใส นำมานึ่งจนได้ที่ใส่น้ำตาลปี๊บ พริกไทย รากผักชี ผัดคลุกเคล้าให้แห้ง โดยเคล็ดลับใช้น้ำมันหมูในการผัดจึงจะหอม และนำมากวนให้เข้ากัน นำขึ้นพิมพ์ ก่อนจะห่อด้วยแป้งข้าวเหนียวดำผสมข้าวเหนียวขาว ที่โม่ด้วยมือและมีเคล็บลับคือ (ใส่จือคัก) เป็นหญ้าจีนชนิดหนึ่งทำให้ขนมนุ่มและเหนียวอร่อย แล้วห่อใบตองนึ่งจนสุกก็จะได้ขนมเทียนข้าวเดียวดำที่มีรสชาติอร่อยแตกต่างจากที่อื่น

สุดยอดขนมเทียนข้าวเหนียวดำ เมืองอ่างทอง สุดยอดขนมเทียนข้าวเหนียวดำ เมืองอ่างทอง สุดยอดขนมเทียนข้าวเหนียวดำ เมืองอ่างทอง

นอกจากขนมเทียนข้าวเหนียวดำที่หอมหวานแล้ว ที่นี่ยังทำขนมเข่งข้าวเหนียวดำสูตรโบราณที่นำชิ้นมะพร้าวมาใส่เพื่อเพิ่มรสขาติ จนเป็นที่นิยมกับลูกค้า นางสาวมุกดาบอกว่า ที่นี่เน้นความสะอาด รสชาติแบบโบราณที่สืบทอดกันมากว่า 40 ปี โดยในแต่ละปีจะทำจำหน่ายเพียง 2 ครั้งเท่านั้น แต่ละครั้งจะมียอดสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 20,000 ชิ้น ที่นี่ขายชิ้นละ 5 บาท มานานหลายปี แม้วัตถุดิบจะปรับราคาขึ้นก็ตาม สำหรับใครที่อยากชิมขนมเทียนข้าวเหนียวดำสูตรโบราณ สามารถโทรติดต่อสั่งล่วงหน้าได้ที่ 035-612034 หากไม่อยากรอไปถึงปีหน้า

สุดยอดขนมเทียนข้าวเหนียวดำ เมืองอ่างทอง

related