svasdssvasds

จัดเต็มเพื่ออากง-อาม่า ฉาย3เรื่องควบกลางสุสาน ให้ดูวันตรุษจีน

จัดเต็มเพื่ออากง-อาม่า ฉาย3เรื่องควบกลางสุสาน ให้ดูวันตรุษจีน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศฉายหนังให้ผีบรรพบุรุษดูวันตรุษจีน ภายในสุสานมูลนิธิพิจิตรสามัคคี ซึ่งมีบริเวณติดกับวัดมูลเหล็ก ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ทางคณะกรรมการซึ่งเป็นลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 30 คนมาร่วมชมภาพยนตร์กลางแปลง กับวิญญาณของบรรพบุรุษ โดยส่วนภาพยนตร์ที่ฉายในปีนี้มีการฉายภาพยนตร์ 3 เรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์ป่วงเซียง ซึ่งเป็นภาพยนตร์สำหรับไหว้เจ้าที่และวิญาณบรรพบุรุษ ต่อด้วยภาพยนตร์จีน แอคชั่นสุดมันส์ ได้แก่ หนังจีนฟ้านี้ใหญ่ได้คนเดียว และ ตบท้ายด้วยหนังไทย เรื่อง อีนางเอ๋ย เขยฝรั่ง

[gallery columns="1" size="full" ids="436575,436576"]

โดยประชาชน และลูกหลาน และ ประชาชน กว่า 30 ต่างจับกลุ่ม หาที่นั่งรับชมหนังกลางแปลงกันเป็นกลุ่ม บริเวณหน้าจอหนัง ซึ่งอาศัยแสงสว่าง จากจอหนัง และ แสงไฟที่ทางเจ้าหน้าที่ติดตั้งไว้ ซึ่งผู้ชม บางคน ต่างระบุว่า ปกติ จะรับชม ในที่โล่งแจ้ง ตามสถานที่ทั่วไป เช่นในวัด แต่ พอมารับชม ในสุสาน ยิ่งทำให้เกิดความวังเวง

ขณะที่ นายอนุดิษฐ์ หลิมศิริวงศ์ รองประธานคณะกรรมการ มูลนิธิพิจิตรสามัคคี ระบุว่า เราได้จัดหนังกลางแปลง มาให้บรรพบุรุษ ที่อยู่ในสุสาน กว่า 300 หลุม เป็นประจำทุกปี โดยช่วงเช้าจัดพิธีไหว้บรรพบุรุษ ส่วนภาคกลางคืน จะจัดฉายหนังกลางแปลง จำนวน 3 เรื่อง

[gallery columns="1" size="full" ids="436577,436578"]

สำหรับการจัดฉายหนังกลางแปลงเพื่อให้วิญญาณบรรพบุรุษได้ชมมีการจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยจัดครั้งแรกเมื่อปี 2510 ในปีนี้เป็นปีที่ 52 ปีของการจัดงาน โดยทุกปีจะมีการจัดฉายภาพยนตร์เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิงให้กับวิญาณของบรรพบุรุษภายในสุสานซึ่งมีหลุมฝังบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นคหบดี และคนมีชื่อเสียงที่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีนของจังหวัดพิจิตร ตามความเชื่อว่าการฉายภาพยนตร์เป็นการสร้างความบันเทิงให้กับดวงวิญญาณบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน

related