svasdssvasds

นครสวรรค์ ข้าวหมกไก่ติดใจคนกิน ขายนานกว่า 17 ปี

จังหวัดนครสวรรค์ มีข้าวหมกไก่ เจ้าเด็ด ขายหมดทุกวัน ขายดีจนต้องแจกบัตรคิว เจ้าของร้านบอกว่า อยู่ได้เพราะสูตรลับเฉพาะที่ทำมานานกว่า 17 ปี

หน้าตาข้าวหมกไก่ ทำน้ำลายไหลแต่เช้า ร้านนี้เค้ามีทั้งข้าวสวยและข้าวเหนียวเสริฟคู่กับไก่ทอด (แค่เห็นในภาพก็รู้แล้วว่า ไก่ต้องกรอบแน่ๆ) มีเครื่องเคียงเป็นหอมเจียว และตักน้ำซุปร้อนๆมาให้ซดด้วยบอกพิกัดเลยแล้วกัน ร้านนี้ ตั้งอยู่ที่ ถนนมาตุลี ตรงสะพานลอยหน้า โรงเรียนเขากบ วิวรณ์สุขวิทยา ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในช่วงเย็นของทุกวันจะมีคนมารอต่อคิวซื้อเป็นจำนวนมาก จนทางร้านต้องแจกบัตรคิว

นครสวรรค์ ข้าวหมกไก่ติดใจคนกิน ขายนานกว่า 17 ปี

นางลูกเกตุ เหตุเหลาะ เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ลูกค้าติดใจเพราะทางร้านทำรสชาติอร่อยคงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง โดยใช้ข้าวหอมมะลิผสมกับเครื่องเทศหลายชนิด และเพิ่มด้วยนมสด จากนั้นนำข้าวไปหุงจนสุก ส่วนไก่ที่ใช้จะคัดเฉพาะช่วง สะโพก ปีก และน่องไก่ นำไปหมักมีสูตรลับเฉพาะของทางร้าน ก่อนจะนำไปทอด เสริฟคู่กับเครื่องเคียง อย่าง หอมเจียวที่กรอบ หอม ชวนกิน

นครสวรรค์ ข้าวหมกไก่ติดใจคนกิน ขายนานกว่า 17 ปี นครสวรรค์ ข้าวหมกไก่ติดใจคนกิน ขายนานกว่า 17 ปี

จากที่ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ ก็สังเกตเห็นได้ว่า ร้านศิดดิก ข้าวหมกไก่ อิสลาม แห่งนี้ ขายดีกว่าร้านอื่นๆ ลูกค้าเข้าตลอด ขายมานานกว่า 17 ปีแล้ว เค้าใช้ไก่ 100 กิโลกรัมต่อวัน สำหรับราคาเริ่มต้นที่ จานละ 30-40-50 บาท ร้านขายทุกวัน เปิดช่วง 5 โมงเย็นถึง 1 ทุ่ม (ใครผ่านไปผ่านมา ไปลองแวะชิมกันได้)

นครสวรรค์ ข้าวหมกไก่ติดใจคนกิน ขายนานกว่า 17 ปี

related