svasdssvasds

จบปัญหา....นักศึกษา VS ชุมชน เหตุคลิปงานบวชหลัง มธ.ตั้งโต๊ะหารือ

จบปัญหา....นักศึกษา VS ชุมชน เหตุคลิปงานบวชหลัง มธ.ตั้งโต๊ะหารือ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 มี.ค.62 ที่อาคารโดมบริหารชั้นที่ 3 ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีนักศึกษาโพสต์คลิปวิดีโองานบวชเสียงดังของชุมชนที่อยู่ใกล้หอพัก บริเวณริมคลองเชียงราก โดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันทวงศ์ ผกก สภ.คลองหลวง นักศึกษาที่เป็นคนโพสต์คลิป และตัวแทนนักศึกษา นายธวัช พวงปทุม และนางสาวญานิสาพุ่มแพ เจ้าภาพจัดงานบวช ตัวแทนชุมชนคุ้งผ้าพลับ ได้เข้าร่วมปรึกษาหารือหาข้อยุติในครั้งนี้

จบปัญหา....นักศึกษา VS ชุมชน เหตุคลิปงานบวชหลัง มธ.ตั้งโต๊ะหารือ

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญษ เทวานฤมิตรกุล จากกรณีมีข่าวความขัดแย้งระหว่างนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตกับชาวบ้านชุมชนคุ้งผ้าพลับเกี่ยวกับที่นักศึกษายุติไปโพสต์คลิปงานบวชที่มีเสียงดังและตัวนักศึกษานั้นอาจหนังสือสอบไม่ได้ซึ่งเมื่อตนเองได้รับเรื่องแล้วก็พยายามหาข้อกันซึ่งชุมชนคุ้งผ้าพลับกับธรรมศาสตร์นั้นอยู่คู่กันมายาวนานและก็พึ่งพาอาศัยกันมาโดยตลอด

ซึ่งตนเองก็เคยลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านด้วยไม่ว่าชุมชนจะมีกิจกรรมใดๆ ตนเองก็มีแนวทางให้ทุกฝ่ายจบกันด้วยดี ตลอดเวลาที่ผ่านมาชาวบ้านก็เห็นนักศึกษาเหมือนลูกหลานอยู่แล้วและตนเองก็เห็นว่าหลังจากนี้ไปก็จะได้ตั้งคณะทำงานเมื่อทุกฝ่ายมีปัญหาอะไรก็ให้มาพูดคุยกันโดยมีตัวแทนของนักศึกษา ตัวแทนของชุมชนคุ้งผ้าพลับ ตัวแทนชุมชนคลองมะดัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง

จบปัญหา....นักศึกษา VS ชุมชน เหตุคลิปงานบวชหลัง มธ.ตั้งโต๊ะหารือ

พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันทวงศ์ ผกก สภ.คลองหลวง กล่าวว่าด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เฝ้าระวังและพร้อมที่จะดำเนินการในทุกกรณี ณ วันนี้ทั้งสองฝ่ายก็ได้มีการพูดคุยกันได้ด้วยดี ส่วนน้องเบนซ์ได้บอกว่าตนเองเป็นคนที่โพสต์คลิปวิดีโอเองและข้อชี้แจงว่าซึ่งสิ่งที่ตนเองโพสต์ไปนั้นไม่มีเจตนาที่จะด่าทอชุมชนเลยและตนเองก็ไม่ได้ใช้คำหยาบแต่อย่างใด แล้วส่วนในคอมเม้นท์ในตนเองก็ไม่ได้เข้าไปคอมเม้นท์แต่อย่างใด และเมื่อทุกคนเห็นก็อาจจะมีการเข้าใจผิดกันและมีการเข้ามาคอมเม้นท์ด่าทอกันไปมา

จบปัญหา....นักศึกษา VS ชุมชน เหตุคลิปงานบวชหลัง มธ.ตั้งโต๊ะหารือ

และเมื่อเพื่อนของนักศึกษาที่เข้ามาเห็นเริ่มที่จะโดนทางด้านชุมชนเข้ามาต่อว่าตนเองก็ขอยืนยันว่าเพื่อนของตนเองก็ไม่มีเจตนาเข้าไปทำอะไรกับชุมชนเลย และไม่ต้องการคุกคามชุมชนด้วย ซึ่งตนเองเป็นฝ่ายโดนก่อน และทั้งสองฝ่ายก็มีการด่าทอกันรุนแรงขึ้นไป ซึ่งตนเองก็ขอโทษกับทุกคนที่อยู่ในชุมชนไว้ ณ ที่นี้ด้วย ส่วนนายนายธวัช พวงปทุม เจ้าภาพที่จัดงานไปนั้นกล่าวเพียงสั้นๆว่า ทางด้านตนเองก็ต้องขอโทษนักศึกษาเช่นกัน

related