svasdssvasds

อีกแล้ว ! หวิดวางมวยกลางถนน กู้ภัยอ่างทอง - ป่อเต็กตึ๊ง แย่งคนป่วย [คลิป]

เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งออดี้ชนกับรถปิคอัพ มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่กู้ภัยอ่างทอง และปอเต็กตึ้งตกลงกันไม่ได้ว่าใครมาถึงก่อนกันแน่ จนมีการเปิดศึกโต้เถียงไปมา

ประเด็นร้อนในโลกโซเชียล กรณีเพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวสารอ่างทอง โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอ่างทอง กับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำลังยืนโต้เถียงกันว่าใครมีสิทธิ์เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บก่อน

โดยเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุรถเก๋งออดี้ ชนกับรถกระบะ บริเวณจุดกลับรถศูนย์รถยนต์ฮอนด้า ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ทำให้รถเก๋งพลิกคว่ำ ผู้ที่โดยสารมาในรถเก๋ง 3 คน กระเด็นออกนอกตัวรถบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ถูกรถทับอยู่ตรงจุดที่เจ้าหน้าที่ยืนเถียงกัน ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และทำให้เกิดความขัดแย้งจนเสื่อมเสียชื่อเสียง เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงดึกวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายมณเทียร อ่อนสกุล นายกสมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า กรณีที่มีการถกเถียงกันถึงเรื่องใครถึงก่อนถึงหลัง เพราะตาม MOU มอบหมายให้หน่วยงานที่ถึงก่อนเป็นผู้ดำเนินการ ในวันเกิดเหตุอาจจะสื่อสารไม่เข้าใจกัน ในส่วนของกรรมการบริหารสมาคมก็ต้องมีการคุยกันทั้งสองหน่วยงาน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการกระทบกระทั่งรุนแรง ส่วนที่เสียงดังส่วนนึงคงเป็นเพราะอารมณ์ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นถนนรถวิ่งผ่านไปมาที่มีเสียงดังอยู่แล้ว

ขณะที่นายเฉลิมพร อินทร์ไทย หัวหน้าอาสามูลนิธิปอเต๊กตึ้ง จุดเมืองอ่างทอง บอกว่าเรื่องนี้เกิดจากความไม่เข้าใจกัน ทั้ง 2 หน่วยงาน ตกลงกันแล้วว่าใครจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากผู้ที่ตามมาทีหลัง ไม่เข้าใจว่ามีการพูดคุยกันแล้วจึงเกิดมีปากเสียงกัน ซึ่งเบื้องต้นก็ได้พูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย จนเข้าใจแล้ว

related