svasdssvasds

ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 สร้างเปรตให้วัด เตือนสติทำดีก่อนเริ่มชั่ว

ผู้โชคดีที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มักเอาเงินไปทำบุญ หรือบริจาคให้กับผู้ด้อยโอกาส ก่อนที่จะนำเงินไปใช้ส่วนตัว แต่ใน จ.พิษณุโลก มีคนถูกลอตเตอรี่ นำเงินไปสร้างเปรต เจ้าตัวบอกว่า ที่สร้างเปรตไว้ เพื่อเตือนสติ ให้คนทำดี ไม่ทำชั่ว ซึ่งการก่อสร้างนี้ ไม่ใช่เปรตขนาดเล็กด้วย แต่เป็นเปรต ขนาดใหญ่ มากกกก

เปรต ชายหญิง 2 ตนนี้ ถูกสร้างไว้ที่ วัดแจ่มสุวรรณ ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก บริเวณเมรุ ท้ายวัด สร้างจากปูนปั้นสูงประมาณ 10 เมตร ลักษณะเปรตผู้ชาย จะมีกงจัก ผ่าศีรษะไว้ ใบหน้ามีตาถลน ปากกว้าง แขนขายาว คอยาว อาวัยวะเพศยาว ส่วนเปรตผู้หญิง มีลักษณะตาถลน แขนขายาว ลิ้นยาว ซึ่งสร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 สร้างเปรตให้วัด เตือนสติทำดีก่อนเริ่มชั่ว

หลายคนสงสัยว่าเปรตคู่นี้ มีมาได้อย่างไร พระอธิการสวาสดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัด บอกว่า เปรตทั้ง 2 ตนนี้ มีโยมคนหนึ่งอยู่อาศัยติดวัด พูดไว้ว่า หากตัวเองถูกหวยรางวัลที่ 1 จะสร้างเปรตให้วัด ปรากฎว่า ในงวดวันที่ 16 ต.ค. ปีที่แล้ว (2561) เกิดถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 จริง จำนวนเงิน 6 ล้านบาท จึงมาสร้างเปรตทันที

ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 สร้างเปรตให้วัด เตือนสติทำดีก่อนเริ่มชั่ว

โดยมีรูปแบบมาจากวัดสระยายชี จ.พิจิตร ดำเนินการสร้างเสร็จสิ้นเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้การสร้างเปรตไว้ ก็เพื่อเตือนสติให้แก่ญาติโยมให้ประพฤติปฏิบัติดี ไม่ทำบาป ไม่ลักของวัด ไม่ลักเงินพ่อเงินแม่ ไม่ทำร้ายร่างกายพ่อแม่ ไม่นินทาว่าร้ายผู้อื่น หรือเป็นชู้ กับชาวบ้าน ซึ่งหากเสียชีวิตก็จะเป็นเปรต ในที่สุดซึ่งเป็นความตั้งใจของชาวบ้านผู้ก่อสร้างคนดังกล่าว

related