svasdssvasds

ชาวนครปฐมร้องสื่อ โครงการบ้านจัดสรรสร้างผิดแบบ

ชาวบ้านจังหวัดนครปฐม ร้องสื่อหลังโครงการหมู่บ้านจัดสรรสร้างผิดแบบแปลนขอก่อสร้าง 5 จุด พร้อมทำหนังสือแจ้งเจ้าของโครงการ นัดเจรจาแต่ไม่มา

ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดนครปฐมกว่า 226 ครัวเรือน ร่วมลงชื่อเรียกร้องเงินชดเชยกรณีโครงการสร้างบ้านจัดสรรผิดแบบแปลนขออนุญาตก่อสร้าง ซึ่งโครงหลังคาในแบบเป็นเหล็กซี แต่ของจริงเป็นซีซิ้งกาวาไนท์ ราวบันไดในแบบเป็นเหล็กตันขนาดครึ่ง (½) นิ้ว แต่ของจริงเป็นเหล็กกลวง ลูกหนอนบันไดไม้ยางอัดในแบบหนาหนึ่งนิ้วครึ่ง (1 ½) ของจริงหนา 1 นิ้ว อุปกรณ์ไฟฟ้าชุดปลั๊กไฟชั้น 2 หายไป 5 จุด เสาเข็มโครงสร้างฐานส้วมในแบบมีเสาเข็ม 5 ต้น ของจริงไม่มีสักต้น ชาวบ้านสุดทนกับกลิ่นของส้วมมานานหลายปี จึงรวมตัวร้องสื่อมวลชนช่วยตีแผ่ความจริงให้เจ้าของโครงการออกมาแก้ไขรับผิดชอบโดยด่วน

ชาวนครปฐมร้องสื่อ โครงการบ้านจัดสรรสร้างผิดแบบ

โดยชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่เข้าอยู่อาศัย เสียเงินกับค่าซ่อมแซมบ้านมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางคนจ่ายค่าซ่อมแซมไปกว่า 430,000 บาท บางคนอยู่มานาน 8 ปี เสาบ้านหักไป 3 ต้น พร้อมกับแจ้งไปทางโครงการซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจ พร้อมนำเสาเหล็กขนาด 4 นิ้วมาเปลี่ยนให้ แต่ทำในลักษณะเชื่อมติดกันท่อนละ 1 เมตร แล้วใช้ไฮดรอลิคอัดเสาเข็มเหล็กลงพื้นจนถึงชั้นดิน ต่อมาได้ประมาณ 2 เดือน บ้านก็ร้าวเพิ่มอีก 1 จุด ก่อนแจ้งทางโครงการซึ่งจะมาเปลี่ยนเป็นเสาเหล็กให้ แต่ได้ปฏิเสธเสาเหล็กไป จนถึงขณะยังไม่มีการมาเปลี่ยนซ่อมแซมให้ นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติของโครงสร้างอีกหลายจุด จึงรวบรวมหลักฐาน รูปถ่าย เข้าร้องสื่อมวลชน พร้อมทั้งอยากจะให้เจ้าของโครงการออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

ชาวนครปฐมร้องสื่อ โครงการบ้านจัดสรรสร้างผิดแบบ

สุดท้ายนี้หากเจ้าของโครงการไม่ติดต่อเข้ามารับผิดชอบเรื่องโครงสร้างผิดแบบแปลนขอก่อสร้างชาวบ้านทั้งหมู่บ้านก็จะรวบรวมเอกสาร หลักฐาน แบบแปลน เข้าร้องเรียนหน่อยงานอื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

related