svasdssvasds

ธรรมกาย เผย DSI ยังดำเนินการทางกฎหมาย แต่ที่วัดยังมีคนมาทำบุญ

ธรรมกาย เผย DSI ยังดำเนินการทางกฎหมาย แต่ที่วัดยังมีคนมาทำบุญ

พระมหานพพร เผยกระบวนการทางกฎหมายยังดำเนินอยู่หลัง รมว.ยุติธรรมถามคืบหน้าคดีพระธัมมชโย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 จากกระแสข่าวที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการมายังดีเอสไอให้เร่งรัดและติดตามการสอบสวนคดีฉ้อโกงประชาชนและยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด มีความเกี่ยวพันกับมูลนิธิวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส ตกเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ

โดยในวันศุกร์ที่2ส.ค. เวลา13.30น. ดีเอสไอจึงออกหนังสือเชิญอัยการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกันเพื่อประมวลข้อมูลโดยเฉพาะการบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย และการตรวจสอบติดตามเบาะแสเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ

บรรยากาศที่หน้าวัดพระธรรมกายที่หน้าประตู 7 ที่อยู่ตรงข้ามกับ สภ.คลองหลวง ถนนบางขัน-หนองเสือ และประตู 1 ด้านหน้าโบสถ์ของวัดพระธรรมกายถนนเลียบคลองสาม มี รปภ.ดูแลความเรียบร้อยและกล้องวงจรปิด ผู้ที่เข้าออกวัดอย่างปกติเนื่องจากจะมีสาธุชนศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าออกวัดอยู่ตลอดเวลา ภายในวัดมีกิจกรรมสวดสวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตรตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน พระมหานพพร ปุญฺญชโย ป.ธ.9 รองผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า สำหรับกระแสข่าวตอนนี้ทางวัดยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นกระบวนการของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดำเนินไปตามขั้นตอนปกติ ส่วนในพื้นที่ของวัดพระธรรมกายได้จัดกิจกรรมทางศาสนาอยู่ทุกวัน สำหรับสาธุชนจะเข้ามาสวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตรตลอด 24 ชั่วโมง และที่สำคัญในเทศกาลเข้าพรรษานี้จะมีอุบาสกหลายพันท่านเข้ามาอุปสมบทในโครงการอุปสมบทหมู่ภาคเข้าพรรษา ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ทางวัดได้นำแจ้งในรายละเอียดให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้รับทราบ ทั้งตำรวจภูธรคลองหลวง และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ที่ดูแลพื้นที่ของวัดพระธรรมกายด้วย

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีวงรอบในการปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำอยู่แล้ว โดยการดูแลของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ได้เข้ามาตรวจเยี่ยมพื้นที่และสังเกตการณ์กิจกรรมทางศาสนาที่วัดจัดอยู่เป็นประจำ ส่วนบริเวณรอบวัดจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุต่าง ๆ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรคลองหลวงที่ได้มาให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางวัดด้วย.

related