svasdssvasds

จ่อขึ้นบัญชีดำร้าน "ชิมช้อปใช้" ผิดวัตถุประสงค์ ฝ่าฝืนตัดสิทธิ์ ห้ามเข้าร่วมทุกโครงการ

จ่อขึ้นบัญชีดำร้าน "ชิมช้อปใช้" ผิดวัตถุประสงค์ ฝ่าฝืนตัดสิทธิ์ ห้ามเข้าร่วมทุกโครงการ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีคลังลงพื้นที่ตรวจโครงการ "ชิมช้อปใช้" หลังพบข้อร้องเรียน ย้ำห้ามละเมิดกฎระเบียบผูกขาดการใช้ จัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ดึงดูดประชาชน เพราะรัฐฯต้องการกระจายรายได้สู่ชุมชนเป็นหลัก

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ คุมเข้มผู้ประกอบการ ร้านค้า จัดโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม เพื่อดึงดูดประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ 1,000 บาทให้มาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าเพียงแค่จุดใดจุดหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลต้องการให้เม็ดเงินกระจายออกไปสู่ร้านค้ารายย่อยในชุมชนต่างจังหวัดให้ได้มากที่สุด ดังนั้น จึงต้องการรณรงค์ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า ทำความเข้าใจตรงกัน หากพบว่า กระทำการฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ข้อกำหนด ต้องลงโทษด้วยการตัดสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการ พร้อมทั้งขึ้นบัญชีดำ ไม่ให้มีการเข้าร่วมโครงการต่างๆ ของรัฐในอนาคต

จ่อขึ้นบัญชีดำร้าน "ชิมช้อปใช้" ผิดวัตถุประสงค์ ฝ่าฝืนตัดสิทธิ์ ห้ามเข้าร่วมทุกโครงการ

 

พร้อมกันนี้ ยังย้ำเตือนให้ประชาชนที่ทำการลงทะเบียนโครงการ "ชิมช้อปใช้" ในวันแรกคือ 23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันสิทธิ์รอบแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอให้ไปเปิดใช้เงินในประเป๋าที่ 1 ตามจังหวัดที่แจ้งสิทธิ์ไว้ภายในระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (10 ตุลาคม) จะครบกำหนด หากไม่มีการใช้เงินยืนยินสิทธิ์ภายในเวลาที่กำหนด ระบบจะตัดสิทธิ์เข้าร่วมโครงการทันที ส่วนประชาชนที่ได้รับการยืนยันสิทธิ์ในวันถัดมา ให้นับวันหมดเขตการใช้จ่ายตามที่กำหนด 14 วันไล่เรียงกันมาเป็นลำดับ แต่ขอย้ำว่าไม่จำเป็นต้องรีบใช้เงินให้หมดในครั้งเดียว เมื่อใช้สิทธิ์แล้วบางส่วน เท่าไรก็ได้ เพื่อนำเงินส่วนที่เหลือ ออกไปใช้ได้จนถึงวันสิ้นสุดโครงการคือ 30 พฤศจิกายน 2562

ส่วนเงินในกระเป๋า 2 ต้องการเชิญชวนให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์เติมเงินเข้าไปด้วย เพื่อใช้เงินได้ไปจนถึงวันสิ้นสุดโครงการคือ 30 พฤศจิกายน 2562 ได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ยกเว้นภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน เพราะจะได้รับเงินคืนสูงสุด 15% หรือไม่เกิน 4,500 บาทต่อราย

จ่อขึ้นบัญชีดำร้าน "ชิมช้อปใช้" ผิดวัตถุประสงค์ ฝ่าฝืนตัดสิทธิ์ ห้ามเข้าร่วมทุกโครงการ

สำหรับ "ชิมช้อปใช้ เฟส 2" นั้น กระทรวงการคลังเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในเดือนตุลาคม เพื่อหวังให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากกว่า 10 ล้านคน อาจเปิดให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนเพิ่มเติมอีก 5 ล้านคน และยังเปิดโอกาสให้ทั้งกลุ่มใหม่และคนที่ลงทะเบียนไปแล้วในรอบแรก ขณะนี้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค.กำลังกำหนดรูปแบบ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการยืนยันตัวตน การลงทะเบียนช่วงกลางวัน คาดหวังให้ประชาชนช่วยการใช้จ่ายในช่วงเวลา พ.ย.-ธ.ค. 62 เพื่อร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ การพิจารณาผลกระทบต่อภาระงบประมาณ การใช้เงินผ่านแอปพลิเคชัน รูปแบบใด สศค.กำลังศึกษาเพื่อให้ได้ข้อสรุปทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“ชิมช้อปใช้” ยืนยันตัวตนไม่ได้หนุ่มหัวใสโชว์วิธีแก้

-แรง! “ธนกร” สวน “ช่อ” ใช้ส่วนไหนคิด “ชิมช้อปใช้” ได้ 2 เต็ม 100

-โฆษกรัฐฯ เตือนประชาชนระวังส่งข้อมูล ให้คนอื่นลงทะเบียนรับสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้”

-‘ช่อ’ โวย ‘ชิมช้อปใช้’ สอบตก 2 เต็ม 10 สูญเปล่าไม่พอกระตุ้นเศรษฐกิจ

-Breaking News :แห่ลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” โค้งสุดท้ายเต็ม10วัน10ล้านคน ตั้งแต่ยังไม่สว่าง

 

related