svasdssvasds

รถบรรทุกหมูคว่ำ หมูกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ-ตายเฉียดร้อย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 21.45 น.ของวันนี้ (19 พ.ย. 62) ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ ใจเที่ยง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำกีดขวางการจราจร เหตุเกิดบนถนนสายสุพรรณบุรี-ป่าโมก (สาย 33) ก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 2 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

 

รถบรรทุกหมูคว่ำ หมูกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ-ตายเฉียดร้อย

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนถนนพบรถบรรทุกยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-9927 ฉะเชิงเทรา บรรทุกหมูมาเต็มคันรถ พลิกตะแคงขวางถนนเต็มช่องทางการจราจร หมูส่งเสียงร้องโหยหวนดังลั่นไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบบริเวณกรงหมูพบมีหมูนอนตายคากรง เนื่องจากถูกกระแทกจากการที่รถพลิกคว่ำ และจากการที่ถูกพวกกันเองทับตายประมาณ 60-70 ตัว พวกที่เหลือก็หาทางกระเสือกกระสนเพื่อจะเอาตัวรอด ร้องโหยหวนหาคนช่วย เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นยิ่งนัก นอกจากนั้นบริเวณการ์ดเลนกั้นถนนทางขึ้นสะพานถูกชนพังเสียงหายเป็นทางยาวนับ 100 เ มตร ด้านเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งประสานเวรรถยกเข้าให้การช่วยเหลือในและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

รถบรรทุกหมูคว่ำ หมูกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ-ตายเฉียดร้อย

 

จากการสอบถามนายกิจจา คงยศ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 7 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา คนขับรถบรรทุกหมู กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวนี้ออกจากฟาร์มหมูแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี มุ่งหน้าจะไปส่งที่โรงเชือดที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยบรรทุกหมูมาทั้งสิ้นกว่า 150 ตัว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางหน้ารถตนได้เกิดระเบิด ตนบังคับรถไม่อยู่ จึงทำให้เสียหลักพุ่งชนการ์ดเลนกั้นถนนและข้ามมาอีกฟาก จนทำให้พลิกตะแคงดังกล่าว โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ สำหรับหมูในรถนั้นตอนนี้ตนได้ประสานไปยังเจ้าของหมูและเจ้าของโรงเชือดแล้ว

 

รถบรรทุกหมูคว่ำ หมูกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ-ตายเฉียดร้อย

 

ด้านนายณัฐวุฒิ กมลฉ่ำ อายุ 36 ปี ชาว ต.ไผ่ดำพัฒนา อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กล่าวว่า ขณะที่ตนขับรถจะกลับบ้านได้จอดแวะปั้มน้ำมันใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ตนแวะอยู่ที่ปั้มนั้นได้เห็นรถบรรทุกหมูคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะเสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งตนยังคุยกับอยู่เลยว่ารถคันนี้ขนาดบรรทุกหนัก บรรทุกหมูมาเต็มคัน ทำไมขับเร็วแบบนี้

 

รถบรรทุกหมูคว่ำ หมูกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ-ตายเฉียดร้อย

 

ส่วน ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่ารถบรรทุกหมูคันดังกล่าวนั้นขับมาจากสุพรรณบุรี มุ่งหน้าจะนำหมูทั้งหมดไปส่งโรงเชือดที่จังหวัดปราจีนบุรี แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดมีปัญหา ยางแตก ก่อนที่จะพุ่งข้ามเลนและพลิกตะแคงกีดขวางการจราจร จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้หมูที่บรรทุกมาตายเกือบครึ่งคัน ซึ่งขณะนี้รถยกยังไม่สามารถยกหรือเคลื่อนย้ายรถได้ เนื่องจากน้ำหนักรถรวมกับน้ำหนักของหมูทั้งหมดมีน้ำหนักที่มาก ตอนนี้ก็รอให้ทางฟาร์มหมูส่งรถมาถ่ายหมูที่บรรทุกมาออกจากรถคันเกิดเหตุ ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายรถที่คว่ำ แล้วเคลียร์ช่องทางการจราจร ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง สำหรับสาเหตุที่ทำให้รถพลิกคว่ำนั้นจะได้ทำการสอบสวนคนขับต่อไป

 

รถบรรทุกหมูคว่ำ หมูกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ-ตายเฉียดร้อย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นที่น่าเวทนาต่อผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก เนื่องจากหมูที่บรรทุกอยู่ท้ายรถนั้นมีจำนวนกว่า 150 ตัว หลังเกิดเหตุก็ถูกกระแทกตาย และถูกพวกเดียวกันเหยียบตายไปแล้วกว่าครึ่ง ส่วนที่เหลือก็กระเสือกกระสนหาทางออก ร้องโหยหวนดังไปทั่วบริเวณ ซึ่งคาดว่ายิ่งระยะเวลานานผ่านไปเท่าไหร่ หมูก็จะตายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มที่หมูอาจจะตายถึง 100 ตัวได้

 

รถบรรทุกหมูคว่ำ หมูกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ-ตายเฉียดร้อย

related