svasdssvasds

สสจ.ปทุมธานี แจงสาวไทยกลับญี่ปุ่นดับปริศนา ผลชันสูตรไม่ติดเชื้อโควิด-19

สสจ.ปทุมธานี แจงสาวไทยกลับญี่ปุ่นดับปริศนา ผลชันสูตรไม่ติดเชื้อโควิด-19

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวานนี้ (4 มีนาคม 2563) เวลาประมาณ 00:05 น. พ.ต.ท.สุเมธ จงเนติวิศิษฐ์ พงส.ฯ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักแห่งหนึ่งย่านรังสิต เบื้องต้นผู้เสียชีวิตอายุ 28 ปี มีประวัติเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาและได้เข้าพักในโรงแรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตภายในห้องพักช่วงดึกวันที่ 3 มีนาคม 2563 จึงได้แจ้งแพทย์ รพ.ประชาธิปัตย์ ร่วมทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

แพทย์ทำการชันสูตรในเบื้องต้น มีข้อขัดข้องในทางปฏิบัติ เนื่องจากไม่มีผู้ที่จะทำการเก็บศพหรือนำศพไปส่งทำการชันสูตร เนื่องจากผู้ตายเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อ จึงไม่มีผู้ใดทำการเก็บศพดังกล่าว และยังไม่สามารถติดต่อประสานหน่วยงานในการควบคุมโรคติดต่อได้ จึงได้เก็บศพไว้ในห้องพักก่อนเพื่อติดต่อประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งต่อไป

สสจ.ปทุมธานี แจงสาวไทยกลับญี่ปุ่นดับปริศนา ผลชันสูตรไม่ติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุดทางเพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ออกมาโพสต์ข้อความแถลงการณ์ระบุว่า จากระบบการเฝ้าระวังโรค และการคัดกรอง ของกระทรวงสาธารณสุข ทำให้สามารถตรวจจับผู้ที่มีความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็ว และมีการนำตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข ณ ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อฯ และเสียชีวิตจากการติดเชื้อฯ COVID-19

กรณีพบหญิงเสียชีวิตภายในห้องพักย่านรังสิต หลังเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น จนทำให้เกิดความกังวลว่า จะติดเชื้อ COVID-19 แล้วเสียชีวิต ซึ่งมีการแชร์ใน Online อย่างกว้างขวาง จากผลชันสูตรไม่พบการติดเชื้อฯ COVID-19 ขอขอบคุณที่ส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทราบ / สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี

 

related