svasdssvasds

เตรียม Lock Down เมืองพัทยา 24 ชั่วโมง 9 เม.ย.นี้

เตรียม Lock Down เมืองพัทยา 24 ชั่วโมง 9 เม.ย.นี้

เมืองพัทยาเตรียมยื่นหนังสือผู้ว่าฯ Lock Down ตลอด 24 ชั่วโมง ดีเดย์ 9 เมษายน

วันนี้ 7 เม.ย.63 ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมปิดพื้นที่เมืองพัทยา ตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)

เตรียม Lock Down เมืองพัทยา 24 ชั่วโมง 9 เม.ย.นี้

นายอำนาจ นายอำเภอบางละมุง ชี้แจงในที่ประชุมว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในเขตเมืองพัทยา ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยและติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีมากถึง 30 คน ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ติดเชื้อเพศชาย 15 คน หญิง 15 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 15 คน ชาวไทย 15 คน โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ 4 ราย, ต.ห้วยใหญ่ 2 ราย, ตำบลตะเคียนเตี้ย 1 ราย ส่วนที่เหลือในพื้นที่เมืองพัทยาจำนวน 23 ราย ทั้งนี้มีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้ว 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย (ชาวรัสเซีย), เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13 ราย และสัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 400 กว่าราย

จากสถานการณ์ดังกล่าวพบว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวและพักอาศัยในเขตเมืองพัทยา หากปล่อยให้มีการเดินทางเข้า-ออก จากคนภายนอกได้อย่างอิสระแล้ว การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอาจไม่มีประสิทธิภาพ ที่ประชุมจึงมีมติให้นำเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบรุ ออกคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยา ตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าออก ห้ามบุคคลที่ไม่มีที่พัก หรือบุคคลที่มิได้ทำงานในพื้นที่เมืองพัทยาเข้าพื้นที่

เตรียม Lock Down เมืองพัทยา 24 ชั่วโมง 9 เม.ย.นี้

โดยในที่ประชุมมีมติให้ปิดทางเข้า-ออก ตั้งแต่บริเวณแยกกระทิงรายก่อนขึ้นสะพานต่างระดับ โดยบังคับให้เลี้ยวเข้าถนนสาย 36 แล้วไปยูเทิร์นเข้าถนนเลียบทางรถไฟ ส่วนด้านที่มาจากสัตหีบจะปิดบริเวณสี่แยกอัยการ บังคังให้เลี้ยวขวาใช้เส้นทางเลียบทางรถไฟเช่นเดียวกัน โดยมีการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางผ่านเข้าเมืองพัทยา จำนวน 5 จุดคือ ถนนชัยพรวิถี ใกล้แยกตัดถนนเลียบทางรถไฟด้านตะวันตก, ถนนสาย 7 ตอน 5 ก่อนถึงจุดกลับรถ, ถนนพรประภานิมิตร (ซอยสยามคันทรี คลับ) ใกล้แยกตัดถนนเลียบทางรถไฟด้านตะวันตก, ถนนชัยพฤกษ์ ใกล้แยกตัดถนนเลียบทางรถไฟด้านตะวันตก, และถนนสุขุมวิท แยกสำนักงานอัยการ ซึ่งมติดังกล่าว จะนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ออกคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยา ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

นายสนธยา กล่าวถึงการล็อคดาวน์เมืองพัทยาในครั้งนี้ว่า เบื้องต้นอาจจะต้องดำเนินการอย่างน้อย 3 อาทิตย์หรือ 21 วัน ในการใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อคัดกรองและเอ็กซเรย์หาผู้ติดเชื้อในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อนำไปรักษาต่อไป แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่นอกพื้นที่ที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่เมืองพัทยา หรือพักอาศัยในเขตเมืองพัทยา แต่ทำงานนอกพื้นที่ รถที่ขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค รถขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง สามารถเข้าออกพื้นที่เมืองพัทยาได้ โดยต้องแสดง บัตรข้าราชการ หรือบัตรที่แสดงสถานที่ทำงาน โดยออกแบบให้ชัดเจน แต่ละหน่วยงานสถานประกอบการรับรอง และประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงต้องบัตรประจำตัวประชาชนทุกครั้ง โดยให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้ที่เดินทางผ่าน หากพบผู้มีอุณหภิมเกินกว่าที่กำหนด ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ดำเนินการตามขั้นตอนการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ

related