svasdssvasds

ปิดถนนรอยต่อจังหวัดพิจิตร คัดกรองเข้ม

ปิดถนนรอยต่อจังหวัดพิจิตร คัดกรองเข้ม

เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ตั้งด่านตรวจคัดกรอง ในพื้นที่รอยต่อจังหวัดที่พบผู้ป่วย ในจังหวัดใกล้เคียง โดยปิดทางย่อยใน 2 อำเภอ 4 ตำบล พื้นที่รอยต่อจังหวัด 9 เส้นทาง และเปิดถนนที่จุดคัดกรอง 3 เส้นทาง คัดกรองประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด

วันนี้ (17 เม.ย. 63) – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และผู้นำหมู่บ้านตั้งด่านคัดกรองตรวจเข้ม การเข้าออกในชุมชน อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการนำเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 เข้ามายังในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ที่ยังไม่พบผู้ป่วย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดคัดกรอง ที่บริเวณถนนทางหลวงชนบทพิจิตรเส้นทางหลวง 1118 ชุมแสง-บางมูลนาก ที่บ้านโพธิ์ทอง ตำบลเนินมะกอก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตรซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากที่พบเชื้อผู้ป่วยโควิด-19 ในครอบครัวจำนวน 3 ราย ในอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ โดยได้คัดกรอง วัดอุณหภูมิ พร้อมทำประวัติของผู้เดินทางเข้าออก ตามเส้นทางถนนในหมู่บ้าน พร้อมทั้งเก็บข้อมูล ทะเบียนรถ ประวัติการเดินทางของประชาชน ตลอดจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันการนำเชื้อไวรัสเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ที่ยังคงปลอดเชื้อและไม่พบผู้ป่วย

ขณะที่นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ออกคำสั่งประกาศปิดเส้นทางเข้าออกเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ ติดกับอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ บริเวณตำบลท่าเสา และตำบลท่านั่ง อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร 6 เส้นทาง โดยให้ไปใช้ถนนเลียบคลองชลประทาน พจ 4059 ท่าบัว - ชุมแสง และทางหลวงชนบท พจ 5022 บ้านยี่มุ้ย - ชุมแสง เพื่อเป็นการคัดกรองผู้ที่ ผ่านเข้า-ออก จากพื้นที่ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และสั่งปิดถนน อีก 3 เส้นทาง ใน ตำบลเนินมะกอก และตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร จำนวน 3 เส้นทาง ถึงวันที่ 22 เมษายน 2563 และให้ไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ทล.1118 ตอนบางมูลนาก–ชุมแสง เพื่อเป็นการคัดกรองผู้ที่ผ่านเข้า–ออก จากพื้นที่ที่เป็นเขตติดต่อกับ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ หลังจาก พบผู้ติดเชื้อ โดยจะทำการปิดเส้นทางย่อย การเดินทางและเปิดถนน ตามประกาศ โดยมีด่านตั้งจุดคัดกรองประชาชน ที่เดินทางเข้าออก ในพื้นที่รอยต่อจังหวัด

ขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร นำเจ้าหน้าที่ พร้อมจิตอาสา ออกทำการป้องกัน ในพื้นที่ตำบลรอยต่อจังหวัดพิจิตร โดยทำความสะอาด สถานที่สาธารณะ วัด โรงเรียน การพ่นละอองสานเคมี ในพื้นที่ชุมชน พร้อมทำการมอบหน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือ ให้กับประชาชน ในพื้นที่รอยต่อเขตจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาด

สำหรับจังหวัดพิจิตร ล่าสุดยังไม่มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19โดยทางสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้เฝ้าระวัง ผู้ที่เดินทางมากจากกรุงเทพฯและปริมณฑล ยอดสะสม จำนวน 9,930 ราย เสี่ยงต้องเฝ้าระวัง 78 ราย ในส่วนผู้ที่เดินทางจากประเทศตามเขตโรคติดต่อ จำนวน 165 ราย พ้นระยะเฝ้าระวังแล้ว ทั้งหมด 165 ราย ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ ส่งตรวจสงสัยติดเชื้อตามเกณฑ์ 56 ราย ไม่พบเชื้อ และยังไม่พบผู้ป่วย ที่ติดเชื้อในจังหวัดพิจิตร เป็นหนึ่งใน ประเทศที่ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

related