svasdssvasds

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน

ชาวบ้านจำนวนมากมารอให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขณะที่ลงพื้นที่ดูความคืบหน้าการขุดลอกคลองระบายน้ำคลองเก้า

วานนี้ (8 พ.ค. 63) เวลา 13.00 น. ที่หน้าวัดศรีคัคณางค์ (วัดหัวช้าง) จ.ปทุมธานี มีชาวบ้านจำนวนมากมารอพร้อมกับผลไม้และ พืชผลทางการเกษตรจำนวนมากที่นำมาเพื่อมอบให้กับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี และทีมคนรักปทุม ขณะที่ลงพื้นที่ดูความคืบหน้าการขุดลอกคลองระบายน้ำที่คลองเก้า เนื่องจากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากภัยแล้งมาเป็นระยะเวลานานกว่า 6 เดือน จนต้องเรี่ยไร่เงินกันปรับปรุงช่องทางระบายน้ำ เพื่อสูบน้ำเข้าแปลงเกษตรเลี้ยงพืชผลที่กำลังเจริญเติบโต

โดยชาวบ้านได้กล่าวขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี และทีมคนรักปทุม ที่ได้หยิบยื่นน้ำใจให้กับชาวบ้าน เราไม่มีอะไรจะมอบให้ท่าน จึงได้นำผลผลิต มะพร้าว มะนาว พริก พืชผัก แต่ไม่ค่อยสวยงามนักเนื่องจากภัยแล้ง

ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เนื่องจากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง พี่น้องประชาชนได้เรี่ยไรเงิน เป็นค่าน้ำมัน เพื่อสูบน้ำไปใช้ในไรนาเขา เมื่อผมทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนผมจึงได้มอบเงินช่วยเหลือสนับสนุนค่าน้ำมันในแต่ละจุดที่ชาวบ้านได้สูบน้ำ นอกจากนี้ยังได้ช่วยเหลือโดยการเช่าเครื่องสูบน้ำมาเพิ่มเติมอีก

ต่อมาชาวบ้านได้ขอความช่วยเหลือมาที่ทีมคนรักปทุม เนื่องจากอยากที่จะขุดลอก จึงได้ประสานโป๊ะแบ็คโฮมาขุดแหวกช่องทางน้ำ แต่เมื่อมีโป๊ะแบ็คโฮเข้ามาในพื้นที่ที่จะลงคลองเพื่อขุดคลองกลับถูกกลีกัน โดยอ้างว่าทาง อบจ.ได้ขออนุญาติขุดคลองไว้ก่อนแล้ว ผมจึงรับไม่ได้ ที่มีเจ้าหน้าที่ชลประทาน ได้คุยกับทาง สท. ในพื้นที่ อนุญาตให้ขุดได้เลย

แต่ 20 นาทีต่อมาโทรศัพท์กลับมาบอกว่าห้ามขุดคลอง เพราะได้อนุญาตให้ทาง อบจ.ทำ ถ้าลงผมจะแจ้งตำรวจจับ ที่ผ่านมาชาวบ้านเดือดร้อนผ่านมานานกว่า 3-4 เดือนกลับไม่ทำ ขณะที่ประชาชนเขาเดือดร้อนคุณยังจะมาห้ามไม่ให้ช่วยเหลือ ผมรู้สึกสลดใจ ซึ่งผมจะทำอะไรต้องถูกต้องตามกฎหมาย ต่อมามีการอ้างว่ารองผู้ว่าฯ ไม่ให้ลง

บิ๊กแจ็สเผยอีกว่าที่ผมตัดสินใจให้โป๊ะแบ็คโฮลงคลอง ผมไม่ได้ตัดสินใจโดยพลการเพื่อจะทำผิดกฎหมาย แต่ผมเรียนโดยตรงว่า ผู้ที่พี่น้องประชาชนให้ความสำคัญที่สุดคือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อผมได้โทรศัพท์หารือกับทั้ง 2 ท่าน

โดยทั้ง 2 ท่านได้พูดกับผมชัดเจนว่า อะไรที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ทำไปเลย ที่ผ่านมาผมได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนและภาครัฐไม่ได้ทำอะไรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน

[caption id="attachment_662371" align="aligncenter" width="300"] ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน บิ๊กแจ็ส,.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง[/caption]

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "บิ๊กแจ็ส" หลังช่วยประชาชนแต่กลับถูกกดดัน

related