svasdssvasds

"บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป)

บิ๊กแจ๊สส่งเรือโป๊ะพร้อมแบคโฮขุดลอกคลอง 12 ที่เชื่อมต่อจากคลองระพีพัฒน์แก้ปัญหาภัยแล้งให้เกษตรกรชาวปทุมธานีอย่างยั่งยืน เผยแผนจัดตั้งตลาดเกษตรขนาดใหญ่รองรับผลผลิตให้ชาวสวนขายตรงโดยไม่ผ่านคนกลาง

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปประจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานคนรักปทุม นำเรือโป๊ะพร้อมแบคโฮลงลอกคลอง 12 อ.หนองเสือจ.ปทุมธานีเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับเกษตรกรในพื้นที่ หลังผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหายจากภัยแล้งที่ยาวนานข้ามปี

โดยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ระบุว่า ได้ประสานทางกรมชลประทานช่วยกันลอกคลอง 12 หนองเสือ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดสำคัญเพราะแยกมาจากคลองระพีพัฒน์ เชื่อมั่นว่าต่อไปในอนาคตเกษตรกรชาวปทุมธานีจะไม่ขาดน้ำในหน้าแล้งอีกต่อไป เพราะทีมงานคนรักปทุมมีเรือโป๊ะและรถแบคโฮซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนสามารถนำมาขุดลอกคลองที่เป็นสันดอนได้ทุกคลองเพื่อให้สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้งได้

"บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป) "บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป) "บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป) "บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป) "บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป)

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ระบุด้วยว่า การใช้โป๊ะแทนการใช้รถแบคโฮลงไปเดินบนถนนเพื่อขุดลอกคลองมีความสำคัญมากเพราะจะแก้ปัญวงจรที่รถแบคโฮทำให้ถนนพังได้

"สำหรับจังหวัดปทุมธานีมีสวนผักและสวนผลไม้จำนวนมากทั้งสวนมังคุด ฝรั่ง มะพร้าว ทุเรียน กระท้อน ปัญหาจากภัยแล้งทำให้ผลผลิตมในปีนี้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างสวนทุเรียนชื่อดังในจังหวัดปทุมธานีก่อนหน้านี้มีผลผลิตกว่า 10,000 ลูก ภัยแล้งปีนี้ทำให้ผลผลิตเหลือเพียง 2,000 ลูก ขณะที่สวนผลไม้บางแห่งยืนต้นตายจากการขาดน้ำ การขุดลองคลองของทีมงานคนรักปทุมเชื่อว่ามาสิ่งที่มาถูกทาง และในอนาคตยังมีแผนก่อตั้งตลาดเกษตรขนาดใหญ่ที่สุด เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตมาขายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ประชาชนก็ได้ประโยชน์สามารถซื้อผลไม้ได้จากเกษตรกรโดยตรง"

ขณะที่นายปลายตะวัน ชมภู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า สภาพของคลอง 12 หนองเสือมีลักษณะเป็นสันดอนที่เกิดจากการพังทลายของดิน ทำให้ในฤดูแล้งของทุกปี น้ำไม่สามารถไหลผ่านได้ ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านไม่มีแหล่งน้ำในการดูแลสวนผลไม้ และพืชผลทางการเกษตร จนทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับความเสีบหายจำนวนมาก ทางชาวบ้านจึงไปขอความช่วยเหลือจากทีมงานคนรักปทุม ซึ่งได้รับการช่วยเหลือที่รวดเร็วต่างจากหน่วยงานรัฐที่ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการซึ่งอาจจะล้าช้าเกินไป

"บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป) "บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป) "บิ๊กแจ๊ส" ส่งเรือโป๊ะแบคโฮ แก้ภัยแล้งปทุมธานีอย่างยั่งยืน (คลิป)

related