svasdssvasds

พิษณุโลกผวา! 5 บุคคลเสี่ยง เดินทางกลับจากระยอง เร่งกักตัวตรวจโควิด 19

พิษณุโลกผวา! 5 บุคคลเสี่ยง เดินทางกลับจากระยอง เร่งกักตัวตรวจโควิด 19

ผอ.รพ.พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก เผย 5 รายกลับจากระยอง มาตรวจหาเชื้อโควิด 5ราย หลังเดินทางกลับจากระยอง

ผู้อำนวยโรงพยาบาลพระพุทธชินราช เผย มีประชาชนที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดระยอง ในช่วงที่กลุ่มนายทหารอียิปต์เข้ามาในพื้นที่ เข้ามารับการตรวจหาโควิด จำนวน 5 ราย และเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ คาดว่าวันนี้ 14 ก.ค. 2563 เวลา 20.00 น.จะทราบผลการตรวจ

เมื่อเวลา 14.00 น. ได้มีเฟซบุ๊ก infections ง่ายนิดเดียว ได้โพสต์รูปภาพเป็นเอกสารจากโรงพยาบาลพระพุทธชินราช พร้อมแนบแคปชั่นสั้นๆว่า "มี PUI สัมผัสเคสที่ระยอง กลับต่างจังหวัดต้องมาตรวจ รพ.แอด 5 ราย" ส่งผลให้เกิดการแชร์และแพร่กระจายในโซเชียล

สืบทราบว่าบุคคลต้องสงสัยทั้ง 5 รายนั้น เพิ่งเดินทางกลับจากจังหวัดระยอง และได้เปิดเผยเพียงว่าทั้ง 5 รายนั้น ได้อยู่ในพื้นที่ระยองจริง ในช่วงที่กลุ่มทหารอียิปต์เข้าไปพักในพื้นที่จริง เพื่อความสบายใจของครอบครัวและประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก จึงติดต่อขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลพระพุทธชินราช คาดว่าผลตรวจจะออกภายในวันนี้ ในช่วง 20.00 น.

จากการสอบถามเบื้องต้นคาดว่าทั้ง 5 รายนั้น เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่เพื่อความปลอดภัยและรัดกุม ทางจังหวัดจะมีการตรวจและติดตามอาการของทั้ง 5 ท่าน โดยจะให้ทำการกักตัวและอย่าเพิ่งไปพยปะผู้คนในช่วง 14 วันนี้ก่อน

นพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ได้วอนขอประชาชนชาวพิษณุโลกอย่าเพิ่งตื่นตระหนกหรือกังวลใจ ส่วนรายละเอียดในการใช้ชีวิตหรือไทมไลน์ระหว่างที่พักในจังหวัดระยองนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดกันอีกครั้ง

พิษณุโลกผวา! 5 บุคคลเสี่ยง เดินทางกลับจากระยอง เร่งกักตัวตรวจโควิด 19

related