svasdssvasds

สาวระยองกินยาแผนโบราณ หน้าขึ้นผื่นเป็นแผลพุพอง

สาวระยองกินยาแผนโบราณ หน้าขึ้นผื่นเป็นแผลพุพอง

สาวระยองขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ หลังซื้อยาแผนโบราณมากินแล้วเกิดแผลพุพองที่ใบหน้า

ผู้สื่อข่าวเดินทาง ไปที่โรงพยาบาลระยอง ชั้น 2 ตึกร่มสุข พบกับ นางทัศวรรณ สังวาลย์เพชร อายุ 32ปี อาชีพขาย เบเกอรี่ ซึ่งยังคงนอนพักรักษา อาการบาดแผลที่ใบหน้า ด้านซ้ายบวมแผลพุพอง สภาพอิดโรย

สาวระยองกินยาแผนโบราณ หน้าขึ้นผื่นเป็นแผลพุพอง นางทัศวรรณ กล่าวว่า ตัวเองมีโรคประจำตัวอยู่คือ HLE หรือโรคแพ้ ภูมิคุ้มกัน ตัวเอง และเกิดอุบัติเหตุหกล้ม ทำให้กระดูกใบหน้าร้าว แฟนจึงแนะนำให้ไปซื้อยาแผนโบราณมากิน คิดว่าจะทำให้หายเร็วขึ้น จึงได้ไปซื้อยา แผนโบราณจากร้านขายยาและบอกร้านว่าต้องการซื้อยาประสานกระดูก ร้านจึงแนะนำให้กินยาลูกกลอน และยาเส้น ซึ่งปราศจากสารสเตียรอยด์ จึงซื้อมา 2 กระปุก ในราคา 240 บาท

เมื่อกินยาไปได้ 24 เม็ด เช้า กลางวัน เย็นและก่อนนอน มื้อละ 6 เม็ด กระทั่งเช้าวันต่อมา ขณะที่ล้างหน้าแปรงฟัน รู้สึกหน้าข้างซ้ายไม่มีความรู้สึกขยับไม่ได้ และมีตุ่มเม็ดใสใสขึ้นตามใบหน้าด้านซ้าย จึงได้รีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลระยอง และหมอได้ฉีดยาแก้แพ้และยาขยายหลอดลม พร้อมกับยาแก้ปวดให้  หลังจากนั้นแฟนได้โทรไปที่ร้านขายยาบอกกับทางร้านว่าได้ซื้อยามาทานและแพ้ยา ทางร้านจึงขอดูรูป  เมื่อดูเสร็จบอกว่าน่าจะเป็นอาการงูสวัด และให้ยามาทานฟรี อีก 3 กระปุกเพื่อให้มาขับพิษออก  ตัวเองจึงได้กินไปอีก ซึ่งแพทย์แผนโบราณให้เหตุผลว่ารักษามาหลายคนแล้วและรักษามาหลายปีไม่เคยมีใครมีอาการแพ้ในลักษณะแบบนี้

สาวระยองกินยาแผนโบราณ หน้าขึ้นผื่นเป็นแผลพุพอง ขณะที่แพทย์แผนปัจจุบัน แจ้งว่าอาการที่เป็นไม่ใช่โรคงูสวัดและยังไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร ต้องขอตรวจอย่างละเอียดและให้นอนรักษาดูอาการที่โรงพยาบาลระยอง ประมาณ 14 วัน เพราะแพทย์อยากให้ใบหน้ายุบหรือมีอาการดีขึ้นและเบาบางลงก่อน ถึงจะให้กลับบ้านได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบว่ายาแผนโบราณที่ซื้อมากินเป็นอันตรายหรือไม่

related