svasdssvasds

เร่งเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ จมกลางทะเล “เกาะสีชัง”

เร่งเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ จมกลางทะเล “เกาะสีชัง”

ความคืบหน้าเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 72 ตู้ จมกลางทะเล บริเวณเกาะท้ายตาหมื่น เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ล่าสุด ผอ. เจ้าท่าแหลมฉบัง สั่งการตั้ง 3 ทีม ลงพื้นที่หวังเก็บกู้ตู้ให้ได้เร็วที่สุด เบื้องต้นเก็บได้แล้ว 21 ตู้

(15 มิ.ย. 61) นายพิทักษ์ วัฒนพงศ์พิศาล ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล กรมเจ้าท่า  เปิดเผยกรณีเรือภัทรมารีน 6 ซึ่งออกเดินเรืออกจาก ท่าเรือแหลมฉบัง B2 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปท่าเรือกรุงเทพ ได้เกิดเหตุเสียการทรงตัวและจมลง บริเวณเกาะท้ายตาหมื่น เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เนื่องจากมีกระแสน้ำและลมพัดขึ้นเหนือ จนส่งผลเรือลำดังกล่าวจมน้ำไปพร้อมกับตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 72 ตู้ และมีลูกเรือจำนวน 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ

เร่งเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ จมกลางทะเล “เกาะสีชัง”

เบื้องต้นลูกเรือทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าท่าได้ตั้งทีมปฏิบัติงานจำนวน 3 ทีม ประกอบด้วย ทีมออกตรวจเรือ เพื่อดำน้ำลงไปสำรวจตัวเรือ ว่าภายในเรือยังคงมีตู้คอนเทนเนอร์อีกกี่ตู้ และดูลักษณะเรือที่จม ว่าอยู่ในลักษณะใด

เร่งเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ จมกลางทะเล “เกาะสีชัง”

ส่วนทีมที่ 2 คือ ทีมเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งขณะนี้ก็กำลังทยอยเก็บกู้ เบื้องต้นเก็บได้แล้ว 21 ตู้  และทีมที่ 3 คือ ทีมออกตรวจตราซึ่งจะค่อยเฝ้าระวังบริเวณจุดเกิดเกตุ เพื่อตั้งจุดหรือวางเครื่องหมายไว้ และคอยแจ้งเตือนผู้สัญจรเรือไปมา  โดยสินค้าที่อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นสินค้าทางการเกษตร เมื่อวานนี้ทางบริษัทเจ้าของเรือ ได้นำทีมนักประดาน้ำ ลงไปสำรวจเรือ พร้อมกับอุดรอยรั่ว ที่อาจจะมีน้ำมันรั่วไหลออกมา สำหรับผลกระทบทางประมงชายฝั่ง ณ ขณะนี้ยังไม่พบแต่อย่างใด

related