svasdssvasds

ยุติค้นหา "สีดอแดง" เข้าเขตป่าเขาอ่างฤาไน

ยุติค้นหา "สีดอแดง" เข้าเขตป่าเขาอ่างฤาไน

พฤติกรรมของช้างพลายสีดอแดง ที่ล่าสุดแหกรั้วไฟฟ้า ด่านกักกัน เขาตะกรุบ จังหวัดสระแก้ว ออกมาได้ โดยใช้วิธีพังรั้วไฟฟ้ามาเเล้วถึง 2 ครั้ง

ยุติการค้นหา "สีดอแดง" แล้ว

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นป่าเขาอ่างฤาไน ฝั่งทิศใต้ครอบคลุมพื้นที่รอยต่อ 5 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา สระแก้ว จันทบุรี ระยอง และชลบุรี เพื่อติดตามตัวช้างป่าพลายสีดอแดง ที่พังรั้วไฟฟ้าสถานกักกันช้างป่าเขาตะกรุบ ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว หลบหนีเข้าป่า ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

ยุติค้นหา "สีดอแดง" เข้าเขตป่าเขาอ่างฤาไน

 นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยว่า การจากเจ้าหน้าที่ยังไม่พบพิกัดสัญญาณจากปลอกคอสีขาว ที่ผูกติดกับคอที่ตัวช้าง แต่เชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ใจกลางป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ช่วงรอยต่ออำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ขณะนี้ชุดติดตาม ได้ยุติการค้นหาช้างป่าตัวนี้แล้ว เพราะถือว่าได้เข้าเขตพื้นที่ที่เหมาะสมแล้ว หากไม่ได้รับรายงานว่าช้างตัวนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ก็จะปล่อยให้อยู่ตามธรรมชาติ

ขณะเดียวกันต้องฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวัง หากพบช้างที่สงสัยว่าจะเป็นช้างสีดอแดง ให้รีบแจ้งหน้าที่ทันที โดยลักษณะที่เป็นที่สังเกตคือเป็นช้างเพศผู้ ไม่มีงา มีขนาดตัวใหญ่ และที่คอจะมีคอลล่าหรือปลอกคอสีขาว ซึ่งเป็นเครื่องส่งสัญญาณวิทยุขนาดเล็ก ติดตามคล้องเอาไว้

related