svasdssvasds

สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61

สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61

ต้อนรับสมาชิกใหม่แห่งสวนนงนุชพัทยา สุกอลังการณ์ สำหรับ ช้างพัง (เพศเมีย) เชือกที่ 4 ในรอบปี 2561 ที่เกิดเมื่อเวลา 02.29 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา และยังถือเป็นช้างลำดับที่ 88 ของจำนวนทั้งหมดที่มีอยู่ในปางช้างอีกด้วย

ลูกช้างเชือกนี้ เป็นช้างพัง (เพศเมีย) เป็นเชือกที่ 4 ถือกำเนิดในรอบปี 61 และเป็นช้างลำดับที่ 88 ของจำนวนทั้งหมดที่มีอยู่ในปางช้าง โดยเป็นลูกของแม่ช้างที่ชื่อ พังทองคูณ อายุ 13 ปี เป็นช้างแท็กซี่ พานักท่องเที่ยวชมสวนสวย ที่ได้ผสมพันธุ์กับพ่อพันธุ์ชื่อ พลายนำโชค อายุ 22 ปี ก่อนจะครบกำหนดตกลูกออกมาเมื่อเวลา 02.29 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61

โดยในวันที่ 24 ก.ค.61 นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมกระทำพิธีรับขวัญลูกช้างอย่างยิ่งใหญ่  มีพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต เป็นเจ้าพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ ลานโรงละครนงนุชเธียเตอร์ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติจำนวนมาก ร่วมชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจท่ามกลางขบวนแห่โขลงช้างกว่า 40 เชือก และนางรำ ที่ออกมาร่วมสร้างสีสันกันอย่างครึกครื้น

นายกัมพล  กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่สวนนงนุชพัทยา ได้รับสมาชิกลูกช้างเพิ่มอีก 1 ตัว ซึ่งเมือปี 60 ที่ผ่านมา มีลูกช้างตกลูกมากถึง 13 เชือก ที่นับว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม ลูกช้างที่ถือกำเนิดมาแล้วนั้น จะได้รับการดูแลโดยทีมสัตวแพทย์เป็นอย่างดี พร้อมมีการฝึกฝนให้เป็นช้างแสนรู้ และมีความเฉลียวฉลาด ออกมาแสดงความสามารถการแสดงในหลาย ๆ ด้าน ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมในอนาคตอย่างแน่นอน

  สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61 สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61 สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61 สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61 สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61 สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61 สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกที่ 4 สมาชิกใหม่ในรอบปี 61

related