svasdssvasds

ดูแลอย่างดี! เซียนพระระยองรับเลี้ยงสุนัขถูกทอดทิ้ง ที่นายกฯ สั่งตามหา [คลิป]

ดูแลอย่างดี! เซียนพระระยองรับเลี้ยงสุนัขถูกทอดทิ้ง ที่นายกฯ สั่งตามหา [คลิป]

เซียนพระที่จังหวัดระยอง รับเลี้ยงสุนัขที่ถูกเจ้าของทอดทิ้งเป็นอย่างดี หลับพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวเฝ้ารอคอยอยู่เกาะกลางถนน โดยไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีให้รมว.มหาดไทย ไปติดตามดูด้วยตนเอง

จากกรณี สังคมโซเชียล เผยแพร่ภาพ สุนัขถูกเจ้าของทอดทิ้ง ยืนรอคอยเจ้าของอยู่ริมถนน ในสภาพน่าสงสารกระทั่งคลิปดังกล่าวถูกส่งไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และได้กล่าวถึงเรื่องนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปรารภถึงสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งไว้บริเวณเกาะกลางถนน ว่ามีคนที่รักสุนัข นำไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปติดตามดูด้วยตนเอง

 

ล่าสุด เวลา 17.30 น. วันที่ 1 สค 61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอิศวะแอร์ ริมถนนสุขุมวิท เลขที่ 373/20 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบกับ นาย ธนกฤติ โชคธนะอุดม อายุ 57 ปี หรือที่รู้จักกันในแวดวงเซียนพระ “ยุ้ย ระยอง”ซึ่งกำลัง กอดสุนัขพันธ์ไทย สีน้ำตาลขาว โดยมี สัตวแพทย์หญิง ณัฐนันท์ ประเสริฐ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดระยอง มาทำการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้สุนัขตัวดังกล่าว

 

นาย ธนกฤติ กล่าวว่า เป็นคนชอบรับเลี้ยงสุนัข ที่ไม่มีเจ้าของ เพราะสงสาร โดยจะเลี้ยงแบบอิสระไม่ใส่กรงขัง ที่ผ่านมา ก็รับมาเลี้ยงดูอยู่หลายตัวซื้ออาหารเม็ดถุงละ 500บาท สลับกับอาหารอื่นๆ ล่าสุดเพิ่งรับสุนัขพันธ์ไทย มาได้ 3วัน เพราะเห็นคลิปจากเฟสบุ๊ก ว่ามีสุนัขถูกเจ้าของทอดทิ้งเฝ้ารอเจ้าของอยู่ที่เกาะกลางถนน ในอำเภอบ้านค่าย จึงบอกให้น้องที่สนิทกัน ไปตามหานำมาเลี้ยง และบอกว่า ถ้าน้องเลี้ยงไม่ได้ ให้นำมาให้จะเลี้ยงเอง ต่อมาน้องก็โทรมาบอกว่า ได้ไปรับสุนัขมาแล้ว แต่อยู่กับสุนัขที่บ้านไม่ได้ และไม่ยอมให้จับตัวด้วย ตนเองจึงไปรับมา เลี้ยงเอง ลูกชายสองคนที่บ้านเห็นเข้าก็ชอบ และตั้งชื่อให้ว่า ยี่ เพราะมี20นิ้ว เจ้ายี่ไม่ดื้อ ไม่ดุร้าย แต่ใครก็จับตัวไม่ได้ นอกจากตนเอง แม้แต่จะกินน้ำยังต้องกินน้ำที่อยู่ในมือตนเอง ซึ่งตอนแรกไม่รู้มาก่อนเลยว่า นายกรัฐมนตรี ให้คนติดตามเรื่องของสุนัขตัวนี้

 

ดูแลอย่างดี! เซียนพระระยองรับเลี้ยงสุนัขถูกทอดทิ้ง ที่นายกฯ สั่งตามหา [คลิป] ดูแลอย่างดี! เซียนพระระยองรับเลี้ยงสุนัขถูกทอดทิ้ง ที่นายกฯ สั่งตามหา [คลิป] ดูแลอย่างดี! เซียนพระระยองรับเลี้ยงสุนัขถูกทอดทิ้ง ที่นายกฯ สั่งตามหา [คลิป] ดูแลอย่างดี! เซียนพระระยองรับเลี้ยงสุนัขถูกทอดทิ้ง ที่นายกฯ สั่งตามหา [คลิป]

related