svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม โต้กลับ"พระปู" งัดคำสารภาพแม่ชี ยันถูกจัดฉากข่าวฉาว

เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม โต้กลับ"พระปู" งัดคำสารภาพแม่ชี ยันถูกจัดฉากข่าวฉาว

วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี แถลงโต้ซัดกลับ “พระปู”อดีตพระวินยาธิการ ร้องสำนักพุทธฯ กล่าวหา เจ้าอาวาส บังคับแม่ชีมีสัมพันธ์ พร้อมงัดหลักฐาน คำสารภาพแม่ชี รับจ้างสร้างเรื่องป่วนวัด หาเงินเรียนต่อ ป.โท

วันนี้ (3 ก.ค.61) ที่วัดเขาสุกิม อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม พร้อมด้วย พระครูกันตรัตนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอท่าใหม่-นายายอาม,พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมสเด็จ สาขาวัดเขาสุกิม ในฐานะเลขาเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม , นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.จันทบุรี, ไวยาวัชกร และ กรรมการวัด ได้หอบเอกสารและหลักฐานสำคัญ แถลงข่าวชี้แจง กรณีที่ถูก นายปรเมษฐ เนติธรรมรักษ์ ประธานชมรมเนติธรรมรักษ์ พร้อมกับ พระครูธรรมธร หรือ พระปู อดีตพระวินยาธิการ อ.ท่าใหม่ เข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวหาว่า พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม นำมวลชนมาปิดล้อมขับไล่ออกจากกุฏิ และถูกทำร้ายร่างกาย ทำให้ไม่สามารถเข้าไปจำวัดในช่วงเข้าพรรษาได้

นอกจากนี้ พระครูธรรมธร ยังกล่าวอ้างว่า ได้รับร้องเรียนแม่ชี ที่เคยปฏิบัติธรรมในวัดว่าถูกพระอธิการทองพูน ใช้กำลังบังคับให้มีสัมพันธ์เชิงชู้สาวตั้งแต่ พ.ศ. 2544 จนถึงปลายปี พ.ศ. 2546 ซึ่งหลังมีข่าว ทำให้ชื่อเสียงของ วัดเขาสุกิม และ เจ้าอาวาส เสื่อมเสียศรัทธาอย่างมาก

พระอธิการทองพูน ชี้แจงว่าทุกข้อกล่าวหา ไม่เป็นความจริง พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสารจาก พระธรรมเมธี เจ้าคณะ จ.จันทบุรี ฝ่ายธรรมยุต แสดงรายละเอียดการพิจารณาสอบสวน เรื่องที่เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ถูกร้องเรียนในข้อหาต่างๆนั้น ไม่เป็นความจริง ที่รู้จักกับ แม่ชีคนนี้ เนื่องจากเข้ามาตีสนิท ขอยืมเงินไปใช้ในการเรียนต่อปริญญาโท แต่หลายครั้งบ่อยเข้า จึงปฏิเสธไป ซึ่งอาจทำให้แม่ชี เกิดความไม่พอใจ ภายหลังต่อมาทราบว่า แม่ชีคนดังกล่าว เดินทางไปพำนักปฏิบัติธรรมที่วัดอื่นอีหลายแห่ง แต่ละหลายแห่ง จะไปสร้างพฤติกรรมเช่นเดิม คือ ตีสนิทกับพระชั้นผู้ใหญ่และขอหยิบยืมเงิน เมื่อไม่ได้จะกุเรื่อง สร้างความปั่นป่วนในวัดนั้นๆ สร้างความเอือมระอาให้กับแวดวงพระสงฆ์

เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะในเรื่อง การใช้กำลังบังคับมีสัมพันธ์กับ แม่ชี นั้นมีข้อมูลเป็นเท็จ ซึ่งประเด็นนี้ พระครูธรรมธร เคยนำเรื่องร้องเรียนกับ เจ้าคณะ จ.จันทบุรีและอีกหลายหน่วยงาน ต่อมาได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพบว่าไม่มีข้อมูลความผิดตามที่ถูกกล่าวหา จึงเชื่อว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจาก ทางวัดเขาสุกิม ตัวเจ้าอาวาส ตลอดจนคณะกรรมการวัด มีพิพาทขัดแย้งกับ พระครูธรรมธร ในเรื่องที่ มติคณะสงฆ์จังหวัด เคยมีคำสั่งให้ พระครูธรรมธร มีความผิดถึง ปราชิก ในข้อหา ยักยอกเงินวัดเขาสุกิม เนื่องจากมีประจักษ์พยานหลักฐานที่ชัดเจน แต่จน ณ ขณะนี้ พระครูธรรมธร ยังไม่ยอมสึกให้ขาดจากความเป็นพระ และในตำแหน่ง “ พระวินยาธิการ” ที่ พระครูธรรมธร อ้างใช้ ในการเข้าร้องเรียนต่อสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแอบอ้าง เนื่องจาก พระครูธรรมธร  ได้รับการแต่งตั้งให้ได้รับตำแหน่ง “ พระวินยาธิการ” ในสมัยที่ พระญาณวิลาศ สิริปุญโญ ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาส วัดเขาสุกิม องค์ก่อน เมื่อสิ้น พระญาณวิลาศฯ ที่มรณภาพไปเมื่อปี 2558 ทำให้ตำแหน่ง “ พระวินยาธิการ ” พระครูธรรมธร หรือ พระปู หมดวาระลงไปด้วยเช่นกัน

ขณะที่ พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมเสด็จ สาขาวัดเขาสุกิม ในฐานะเลขาเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ได้นำเอกสาร หลักฐานชิ้นสำคัญ ที่ทำให้เชื่อได้ว่า การนำเรื่องร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ครั้งนี้ เป็นเท็จ โดยเอกสารดังกล่าว เป็นบันทึก คำรับสารภาพของ แม่ชีคนดังกล่าว ที่ยอมรับต่อหน้า พระอธิการธงพนม อิริยาโน เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนธรรมมาราม บ้านห้วยม่วง ต.โนนจาน อ.บัวลอย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2559 โดยมีใจความสำคัญว่า “หลังจากที่ พระญาณวิลาศ เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม มรณภาพ ได้มีการแต่งตั้ง พระประสิทธิ์ อตุลธัมโม เป็นรักษาการเจ้าอาวาส ในช่วงเวลาดังกล่าว เกิดปัญหาในการบริหารจัดการวัด ทางคณะสงฆ์และกรรมการ จึงได้มีมติ แต่งตั้ง พระอาจารย์ทองพูน นะทยาลุโก สมัยนั้นเป็นเจ้าอาวาสวัดพุเตยวนาราม จ.เพชรบูรณ์ มารับตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ซึ่งทำให้เกิดปัญหาพิพาท กับบุคคลบางกลุ่มที่สูญเสียผลประโยชน์ภายในวัด และไม่ประสงค์ดีต่อทาง พระอาจารย์ทองพูน จึงได้ว่าจ้างให้ แม่ชี คนดังกล่าว เข้ามาอยู่ที่วัดเขาสุกิม และปลุกปั่นกุเรื่อง เพื่อสร้างความเสียหาย ต่อ พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ในที่สุด

 

related